Số hóa

Tốc độ Galaxy S25 liệu có nhanh hơn iPhone 16 Pro?

Báo cáo mới nhất đến từ SamMobile cho thấy Galaxy S25 mà Samsung ra mắt vào năm sau có thể sẽ nhanh hơn iPhone 16 Pro dự kiến xuất hiện vào cuối năm nay.

Nội dung báo cáo chỉ ra rằng Galaxy S25 có thể đi kèm chip xử lý và RAM nhanh hơn iPhone 16 Pro. Điều này dựa vào thông tin từ trang AjuNews của Hàn Quốc cho biết Samsung và SK Hynix đang trong quá trình đẩy nhanh việc sản xuất “LPDDR6 DRAM” nhằm đạt đến đỉnh cao của ngành công nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Sự khác biệt có trên công nghệ bộ nhớ RAM LPDDR6 chính là cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu lớn hơn nhiều nên sẽ giúp xử lý nhanh hơn, kể cả khi thực hiện các tác vụ AI trên thiết bị. Mô hình trước đó là LPDDR5 đã tồn tại khoảng 5 năm, kể từ năm 2019. Khi nói về băng thông dữ liệu, LPDDR5 cung cấp băng thông 6,4 Gbps, còn đối với LPDDR6 sắp tới, nó cung cấp băng thông 8,5 Gbps.

Cũng theo nguồn tin, bộ nhớ LPDDR6 có thể được sử dụng trong smartphone trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 mà Qualcomm ra mắt vào cuối năm nay. Chip này dự kiến có mặt trên các thành viên Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra, mặc dù có thể sẽ có giới hạn thị trường có thể nhận được.

Đi sâu hơn vào chi tiết kỹ thuật, Snapdragon 8 Gen 4 được cho là sở hữu các lõi CPU Oryon tùy chỉnh bởi Qualcomm và được phát triển bởi Nuvia. Các lõi CPU này có khả năng nhanh hơn lõi CPU trên chip xử lý tiếp theo mà Apple trang bị cho dòng iPhone 16 Pro là A18 Pro.

Dựa vào các báo cáo này, về lý thuyết, Galaxy S25 sẽ nhanh hơn so với iPhone 16 Pro. Mặc dù mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn nhưng SamMobile cho biết kịch bản là hoàn toàn có thể xảy ra khi nhìn thấy công nghệ RAM và chip xử lý.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Galaxy S25 ,iPhone 16 Pro

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP