Cuộc sống

Tình cờ “đọc trộm” lá thư gửi đến cho mẹ chồng, tôi run người hốt hoảng vì điều bí mật giấu trong đó

Tôi cố kìm nén cảm xúc của mình, nói dối chồng chỉ là hóa đơn tiền điện rồi vội giấu đi.

Tôi vẫn hay tự hào với bạn bè vì có nhà chồng rất tuyệt vời. Chồng tôi là giảng viên dạy nhạc. Anh lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ chồng tôi trước đây đều là văn công, đạt nhiều giải thưởng.

Người ta hay nói trong giới nghệ sĩ, tình yêu bền vững khó tồn tại. Tôi đã không còn tin vào điều đó khi về làm dâu tại gia đình này. Cách bố mẹ chồng tôi cư xử với nhau khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ cảm thấy ghen tỵ. Hai người luôn chăm sóc nhau ân cần, tỉ mỉ. Tôi càng thấm thía hơn câu các cụ hay nói “con chăm cha không bằng bà chăm ông”.

Bây giờ, bố mẹ chồng tôi đã nghỉ hưu. Những đồng lương hưu hằng tháng, bố chồng tôi đều đưa cho vợ giữ hết. Ngày nhận lương hưu, ông đều đưa hai chiếc phong bì còn chưa bóc cho mẹ chồng tôi.

Tôi chỉ ước được bằng một phần của mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Người ngoài đồn thổi ra vào rằng mẹ chồng tôi thời trẻ cũng trăng hoa lắm. Nhưng nhìn mẹ chồng tôi bây giờ, tôi chẳng thể nghi tin bà là một người như vậy. Tôi còn nửa đùa nửa thật trêu chồng mình rằng chỉ ước được bằng một phần của mẹ chồng.

Hôm trước, bố mẹ chồng tôi về quê ngoại ăn giỗ, trùng với ngày phát lương hưu. Có ba phong bì được gửi đến nhà tôi. Tôi thắc mắc vì bình thường chỉ có hai mà thôi. Chồng nói tôi mở ra đọc trước, biết đâu là thông báo quan trọng hay hóa đơn tiền điện. Có đến hai phong bì gửi cho mẹ tôi. Tôi cảm thấy kì lạ trước một phong bì không ghi tên người gửi.

Mở lá thư ra đọc, cả người tôi run lên vì hoảng hốt. Đó là những dòng tâm sự của một người đàn ông gửi đến mẹ chồng tôi. Nội dung lá thư là những sự thật được chôn giấu bao nhiêu năm. Người đàn ông kia nhận mình là bố đẻ của chồng tôi. Ông ta van xin mẹ chồng tôi hãy để ông ta được gặp chồng tôi một lần.

Sự thật này sẽ làm cả bố chồng và chồng tôi sốc nặng. (Ảnh minh họa)

Tôi cố kìm nén cảm xúc của mình, nói dối chồng chỉ là hóa đơn tiền điện rồi vội giấu đi. Sự thật này sẽ làm cả bố chồng và chồng tôi sốc nặng. Ngay cả mẹ chồng tôi cũng không biết đến sự tồn tại của lá thư đó. Vì chuyện này chưa rõ trắng đen nên tôi không biết có nên nói với chồng hay không.

Tôi định âm thầm lấy tóc của chồng và bố chồng đi xét nghiệm ADN để tự có câu trả lời. Thế nhưng, nếu sự việc lộ ra, mọi chuyện sẽ càng rối tung. Lá thư đó tôi vẫn giữ, không biết có nên đưa cho mẹ chồng hay không. Tôi lo sợ nếu người đàn ông kia không nhận được hồi đáp, sẽ tìm đến tận nhà tôi. Mọi người có thể cho tôi biết nên làm gì lúc này để gia đình yên ổn không?

Tác giả: L.N

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP