Pháp luật

Tin cựu nhân viên ngân hàng, chủ tiệm vàng mất 53 tỉ

Một cựu nhân viên ngân hàng ở Gia Lai bị kết án chung thân vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 53 tỉ đồng của chủ một tiệm vàng.

Chu Nữ Diệu Huyền (cựu nhân viên ngân hàng) tại tòa - Ảnh: Đ.C.

Ngày 27-6, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Chu Nữ Diệu Huyền (cựu nhân viên ngân hàng) phạm 2 tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp hình phạt là án tù chung thân.

Theo nội dung phiên tòa, Huyền đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật để chiếm đoạt tổng cộng hơn 53 tỉ đồng của bà Lê Thị Thu H., một chủ tiệm vàng ở Gia Lai.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2019 bà H. cho Huyền vay tiền với lãi suất 2.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Huyền lấy tiền của bà H. cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn để kiếm lời.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà H., Huyền đã chiếm đoạt hơn 18 tỉ đồng của chủ tiệm vàng này để mua tài sản cho bản thân và người thân.

Khi chồng bà H. phát hiện sự việc, ông này yêu cầu vợ không cho Huyền vay tiền nữa.

Tuy nhiên, Huyền tiếp tục nói dối rằng cần tiền để trả nợ ngân hàng, bà H. đã tin vào lời nói của Huyền và chuyển thêm gần 35 tỉ đồng cho Huyền vay.

Khi bà H. đòi lại tiền, Huyền không trả được và nói dối rằng đã chuyển tiền cho một người khác là L.T.T. (cựu nhân viên ngân hàng khác). Huyền yêu cầu T. viết giấy nợ cho bà H. số tiền 53 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Huyền không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, dựa trên các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, lời khai của những người liên quan và chứng cứ khác, tòa tuyên phạt Huyền tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 20 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp hình phạt là tù chung thân.

Tác giả: ĐÌNH CƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP