Xã hội

Tìm cha mẹ của cháu bé nói có 1 người đi ô tô chở bỏ bên đường

Cháu bé khoảng 4 tuổi cho biết có 1 người đi ô tô chở đi rồi bỏ bên đường nhưng sau 3 ngày thông báo tìm kiếm, vẫn chưa có ai đến nhận.

Chiều 13-10, ông Y Ni Wa Byă, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Xuân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), cho biết vẫn đang tìm người thân cho 1 bé trai khoảng 4 tuổi bị bỏ bên đường.

Cháu bé khoảng 4 tuổi rất kháu khỉnh, đáng yêu

Trước đó, chiều 10-10, một người đàn ông phát hiện bé trai khoảng 4 tuổi đang đứng khóc bên đường thuộc thôn 1 (xã Hòa Xuân). Qua hỏi thăm, cháu bé nói bị một người đàn ông đi ô tô màu trắng chở tới đây và thả xuống đường. Nghe vậy, người dân vội đưa bé đến trình báo với Công an xã Hòa Xuân.

Sau đó, UBND xã đã thông báo tìm người thân cho bé trên mạng xã hội nhưng sau 3 ngày vẫn không thấy ai liên hệ. Hiện cháu bé đang được Chủ tịch Hội phụ nữ xã đưa về nhà chăm sóc. Sau 7 ngày nếu không có người thân cháu bé liên hệ, xã sẽ làm các thủ tục cho - nhận cháu bé theo quy định.

"Hiện tại, trên mạng xã hội có lan truyền thông tin không đúng sự thật là cha mẹ cháu bé biết cháu đang ở xã nhưng không đến nhận. Xã mong muốn ai là cha mẹ, người thân cháu bé liên hệ với xã để nhận lại cháu bé" – ông Y Ni Wa Byă thông tin.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Xuân, cho biết đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc mấy ngày nay. Qua dò hỏi, bé nói mình tên Ny, có mẹ tên Việt, cha tên Hạnh và bé nói giọng miền Nam.

"Bé trai rất kháu khỉnh, đáng yêu. Do còn quá nhỏ nên có lúc bé nói nhà mình ở TP HCM, có lúc lại nói nhà ở Đắk Lắk nên thông tin ban đầu khá mù mờ" - bà Lệ chia sẻ.

Được biết, những ngày qua, trên mạng xã hội đã đăng tải thông tin tìm kiếm người thân kèm theo hình ảnh của cháu. Các thông tin này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ nhưng vẫn chưa có ai liên hệ nhận cháu.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP