Du lịch

Thung lũng hoa Phủ Quỳ - Đà Lạt thu nhỏ giữa đại ngàn xứ Nghệ

Thung Lũng Hoa Phủ Quỳ là một nơi hội tụ đủ cảnh quan như hồ nước, vườn hoa bạt ngàn, thác nước nhân tạo, bãi cỏ rộng lớn cùng dãy home stay đầy đủ tiện nghi đang dần chinh phục du khách trong và ngoài tỉnh. Đến đây rồi, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ tựa như một Đà Lạt thu nhỏ.

Thung lũng hoa Phủ Quỳ nằm tại xóm 1 Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cách đường Hồ Chí Minh 1 km, đường dẫn vào thung lũng đậm chất làng quê Việt Nam. Tại thung lũng hoa, du khách có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ như café, nhà hàng, phòng nghỉ kiểu home stay hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Thung Lũng Hoa Phủ Quỳ có diện tích rộng hàng chục ha

Được lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện từ 5 năm trước, đến nay, thung lũng hoa Phủ Quỳ đã dần hình thành một điểm du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng. Anh Lê Đại Lộc (SN 1983) chủ thung lũng hoa Phủ Quỳ cho biết: “Vốn là người địa phương, tình cờ phát hiện ra mảnh đất tự núi, có sông rất thích hợp với việc phát triển du lịch. Thời điểm đó, mình cũng đi nhiều nơi và thấy họ làm du lịch sinh thái rất tốt nên cũng mang suy nghĩ sẽ xây dựng mảnh đất này thành một điểm đến cho người dân trong vùng”.

Đây đã và đang được xem là điểm đến xinh đẹp, thú vị cho các du khách

Nghĩ là làm, anh Lộc mạnh dạn đầu tư hàng chục ha đất để quy hoạch thành thung lũng hoa theo ý tưởng của mình. Từ những ngày đầu, muốn xây dựng cơ sở vật chất nơi mảnh đất chỉ toàn là cây cối đã tiêu tốn của anh Lộc rất nhiều tiền bạc. May mắn được người thân, bạn bè ủng hộ, hình hài của thung lũng hoa dẫn hình thành.

Vườn hoa bạt ngàn tại Thung Lũng Hoa Phủ Quỳ

Đến nay, thung lũng hoa Phủ Quỳ của anh Lộc có những cánh đồng hoa cánh bướm đủ màu sắc trải dài, những con đường rợp sắc vàng của hoa dã quỳ, hồ nước với đảo ước nguyện cùng cầu tình yêu đầy mộng mơ, thác nước nhân tạo đẹp mắt cho đến rừng cây săng lẻ cổ thụ và bãi cỏ rộng lớn. Đây hứa hẹn là những điểm check in không thể nào sang chảnh hơn cho mỗi du khách.

Thác nước nhân tạo hùng vĩ là điểm nhấn "phải" check in khi đến với thung lũng Hoa Phủ Quỳ

Đa dạng về cảnh quan nên Thung lũng hoa Phủ Quỳ đã và đang dần chinh phục được du khách trong và ngoài tỉnh. Rất ưng ý với những bức ảnh vừa chụp tại cánh đồng hoa, bạn Thu Huyền cho biết, khi biết tin thung lũng hoa mở cửa đón khách trở lại, mình đã cùng nhóm bạn nhanh chóng lên kế hoạch để đi chơi. Trước mình có đi thung lũng 1 lần rồi nhưng 2 năm qua do dịch nên không được đi. Năm nay đến thì có nhiều thay đổi quá, dịch vụ đầy đủ, bọn mình có thể thoải mái check in bất cứ ngóc ngách nào trong thung lũng mà chỉ mất 40 nghìn tiền vé.

Du khách sẽ có những tấm hình thật ưng ý cùng quãng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên người thân và gia đình khi đến với thung lũng hoa Phủ Quỳ

Ngoài là nơi vui chơi, ngắm cảnh giải tỏa stress sau những ngày làm việc mệt mỏi, thung lũng hoa Phủ Quỳ còn có quán café, nhà hàng để du khách có thể thưởng thức các đặc sản địa phương. Hiện tại, khu homestay, cầu tình yêu, đảo ước nguyện đã cơ bản hoàn thành dự kiến sẽ đón khách đến tham quan, chụp ảnh và nghỉ ngơi vào dịp 20/11 năm nay. “Thung Lũng hoa Phủ Quỳ hứa hẹn sẽ là điểm đến, là nơi mang lại cho bạn và gia đình những ngày nghỉ dưỡng thoải mái và ý nghĩa nhất”, anh Lộc chia sẻ thêm.

Thung lũng hoa Phủ Quỳ

Địa chỉ: xóm Nam Kim, Nghĩa Long, Nghĩa Đàn, Nghệ An

Liên hệ: 0988345777

Facebook: Thung Lũng Hoa Phủ Quỳ

Tác giả: Phạm An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP