Thế giới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường dự Hội nghị cấp cao ASEAN

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu tối 1/11 lên đường tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Thái Lan.

Tối ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, cùng đoàn cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang Thái Lan tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Thái Lan.

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung. Ngoài ra, còn có các Thứ trưởng và đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ban ngành khác.

Chuyến công tác của Thủ tướng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35, nhằm góp phần thắt chặt và củng cố tinh thần đoàn kết, vai trò trung tâm của ASEAN. Đây cũng là dịp mở rộng và làm sâu sắc quan hệ với các đối tác của ASEAN. Chuyến đi giúp nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, tham gia chủ động, tích cực và có trách nhiệm vào hợp tác khu vực.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm 2019 của ASEAN. Tại Hội nghị này, ngoài lãnh đạo cấp cao 10 nước ASEAN, còn có các đối tác hàng đầu trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Mỹ, Liên bang Nga và Tổng Thư ký Liên hợp quốc.

Năm 2019, ASEAN tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và liên kết theo tinh thần “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững” với mục tiêu gia tăng tính bền vững trên cả 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN, gắn kết các mục tiêu phát triển của ASEAN với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Trong năm nay, các nhà lãnh đạo ASEAN tập trung thảo luận các biện pháp thúc đẩy tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, triển khai hiệu quả các Kế hoạch tổng thể Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025. Một nội dung được quan tâm nữa là tiếp tục triển khai “Tuyên bố Tầm nhìn lãnh đạo ASEAN về tăng cường quan hệ đối tác vì sự bền vững”.

Tác giả: MINH TUẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP