Trong nước

Thủ tướng gửi thư 'mong bản lĩnh U23 Việt Nam được nhân rộng'

Lãnh đạo Chính phủ gửi thư chia sẻ "nhân dân Thủ đô đã đón tiếp U23 rất nồng nhiệt, làm lay động hàng chục triệu con tim Việt Nam".

Ngày 29/1, trong thư gửi thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá danh hiệu Á quân châu Á mà đội tuyển U23 vừa đạt được là thành tích lịch sử của thể thao nước nhà, thể hiện bản lĩnh, ý chí của con người Việt Nam, là niềm tự hào của cả nước, đặc biệt là của thế hệ trẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: Giang Huy

Theo Thủ tướng, hôm qua 28/1, lễ đón đội bóng đá U23 tại Hà Nội được tổ chức trọng thể và truyền hình trực tiếp đến khắp mọi miền. Hàng triệu người dân trong rừng cờ hoa tươi thắm đã đón chào, theo cùng U23 từ Sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố.

"Nhân dân thủ đô đã cổ vũ, đón tiếp rất nồng nhiệt, thể hiện tình cảm sâu sắc, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, làm lay động hàng chục triệu con tim Việt Nam", ông nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ, chính quyền và người dân Hà Nội, các bộ ngành liên quan đã tổ chức, tham gia lễ đón đội bóng đá U23 trong không khí ngày hội của cả nước, đảm bảo an ninh, an toàn.

"Tôi mong rằng thành tích đạt được và bản lĩnh, ý chí của đội bóng đá U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được phát huy, nhân rộng trên tất cả lĩnh vực, vùng miền của đất nước, góp phần đưa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển", Thủ tướng chia sẻ.

Vào chiều tối 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đón đội tuyển U23 Việt Nam tại trụ sở Chính phủ và thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải; tặng Bằng khen cho 31 thành viên của đội tuyển.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng hai lần gửi thư, một lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên HLV Park Hang-seo cùng toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đội vượt qua vòng bảng, tứ kết và bán kết trước những đối thủ rất mạnh như Syria, Australia, Iraq, Qatar.

Trước trận chung kết với Uzbekistan, Thủ tướng nhắn nhủ "hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em. Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc".

Ngoài giải Á quân, U23 Việt Nam đã nhận được giải thưởng Fair-play từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

Tác giả: Dương Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP