Kinh tế

Thứ mỗi năm xuất hiện 1 lần ở Việt Nam, mang tên hoàng đế, giá nửa triệu đồng/kg

Đây là đặc sản "trời cho" có hình dáng giống như quả trứng gà, xuất hiện ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ.

Nấm trứng gà được ví như đặc sản "trời cho", mỗi năm chỉ xuất hiện một lần vào khoảng tháng 6 đến tháng 7 ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ.

Loại nấm này có hình dáng đặc biệt, nhìn giống hệt như quả trứng gà trồi lên từ lòng đất được gọi là nấm trứng gà.

Vì hoàng đế César của đế chế La Mã rất ưa chuộng nấm trứng gà nên nhà nấm học Scopoli đã lấy tên của vị hoàng đế đặt tên cho loại nấm đặc biệt này.

Với mùi vị thơm, ngon, đặc biệt chỉ xuất hiện theo mùa nên nấm trứng gà được lùng mua với giá cao.

Phần lớn nấm này có màu cam, phát triển mạnh ở những nơi có bóng râm, ẩm ướt, đặc biệt rất thích ký sinh trên những gốc sồi mục.

Nếu gặp ánh sáng gắt chiếu vào, nó dễ mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, ăn vào sẽ khá dai.

Nấm thường được thu hái trong giai đoạn mới nhú dưới đất lên, có hình dạng quả trứng gà. Đây chính là thời điểm mà nấm Caesar có hương vị ngon nhất.

Giá cho mỗi kg nấm trứng gà dao động từ 350.000 - 500.000 đồng.

Nấm trứng gà có thể chế biến được nhiều món ngon, phổ biến nhất là món canh nấm, tiếp đó là nấm xào trứng gà, nấm xào tỏi, xào hải sản hay nấu cháo gà.

Để đảm bảo, khi nấm được hái về phải rửa thật kỹ cho sạch đất cát và ngâm qua bằng nước muối, sau đó chần qua nước sôi rồi mới mang đi chế biến.

Tác giả: Chi Phan (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP