Thể thao

Thống kê chống lại tuyển Việt Nam trước màn tái đấu Indonesia

Đội tuyển Việt Nam cần bước qua ngưỡng cửa lịch sử trước thềm trận đấu lượt về tại AFF Cup 2022.

Trận hòa 0-0 trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia mở ra thế trận khó đoán cho đội tuyển Việt Nam ở cuộc so tài trên sân Mỹ Đình sau đây 2 ngày. Các học trò của HLV Park Hang Seo phải thắng để giành vé vào chung kết. Một thất bại, hoặc trận hòa có tỷ số sẽ đẩy đội tuyển Việt Nam khỏi chặng đường tìm kiếm danh hiệu AFF Cup thứ ba.

Để vượt qua đối thủ, Quang Hải cùng đồng đội phải vượt qua "lời nguyền" Indonesia kéo dài trong gần 3 thập kỷ trong trận lượt về vào ngày 9/1 tới. Đội tuyển Việt Nam không thắng đội Indonesia tại AFF Cup trong 26 năm qua. Từ khi giải đấu ra đời, tuyển Việt Nam chỉ một lần thắng Indonesia ở trận tranh hạng ba AFF Cup 1996 với tỷ số 3-2, sau khi hai đội có trận hòa 1-1 ở vòng đấu bảng.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Indonesia ở AFF Cup suốt 26 năm qua.

Lần gần nhất chạm trán tại AFF Cup (bán kết 2016), đội tuyển Việt Nam thua đối thủ 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi, rồi hòa chung cuộc 2-2 tại sân nhà trong trận lượt về dẫn đến bị loại trước ngưỡng cửa chung kết.

Đội hình đội tuyển Việt Nam ở trận đấu 6 năm trước còn sót lại một số cái tên như Ngọc Hải, Văn Quyết, Văn Thanh, Văn Lâm. 5 năm qua, đội tuyển Việt Nam có những bước chuyển mình, nhưng không đơn giản để vượt qua "cửa ải" Indonesia. 2 trận gần nhất, thầy trò ông Park hòa đối thủ với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, một số thống kê cũng đứng về phía đội tuyển Việt Nam. Các học trò của thầy Park đang có chuỗi 6 trận toàn thắng trên sân nhà tại AFF Cup trong 4 năm qua. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia (2-0, 1-0, 3-0), Campuchia (3-0), Philippines (2-1), Myanmar (3-0), ghi 14 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới.

Từ khi HLV Shin Tae-yong tới nắm quyền ở đội U23 và tuyển Indonesia, ông 4 lần chạm trán HLV Park Hang Seo, nhưng chưa thể giành chiến thắng, thậm chí chưa ghi được bàn thắng nào vào lưới đội bóng do ông Park huấn luyện.

"Indonesia là đội mạnh nhưng tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, họ nhập tịch nhiều cầu thủ. Trong 2 năm qua năng lực họ tăng lên, nhưng, vừa rồi chúng tôi thắng họ 4-0 ở vòng loại World Cup, hòa 0-0 AFF Cup và thắng 3-0 ở SEA Games. Đúng là đội tuyển Indonesia mạnh nhưng chúng tôi mạnh hơn", HLV Park nhấn mạnh.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP