Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm quan trọng trong vụ ám sát tổng thống Haiti

Ngoại trưởng Haiti Claude Joseph thông báo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một nghi phạm nắm vai trò quan trọng trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hồi tháng 7.

"Tôi vừa trao đổi qua điện thoại với Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu để cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì bắt giữ Samir Handal - một đối tượng quan trọng trong cuộc điều tra vụ ám sát tổng thống”, Ngoại trưởng Joseph thông báo trên Twitter.

Hôm 16/11, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin giới chức đã giam giữ Handal - người đang bị truy nã theo thông báo của tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol - tại sân bay Istanbul, khi đối tượng bay quá cảnh từ Mỹ đến Jordan, Reuters đưa tin.

Một điều tra viên bảo vệ chứng cứ trong vụ ám sát Tổng thống Moise. Ảnh: Reuters.

Báo cáo hồi tháng 8 của cảnh sát Haiti cho biết Handal tổ chức các cuộc họp tại nhà riêng ở Port-au-Prince, trong đó có sự tham gia của Emmanuel Sanon - một nghi phạm khác đã bị bắt hồi tháng 7.

Khi khám xét nơi ở của Sanon, điều tra viên phát hiện 7 hộ chiếu Haiti và 3 hộ chiếu Palestine mang tên Handal. Sanon, một bác sĩ người Mỹ gốc Haiti, nói với cảnh sát rằng Handal cử bốn nhân viên an ninh Colombia đến bảo vệ khi ông ở Haiti.

Hồi tháng 7, cố Tổng thống Jovenel Moise bị một nhóm người ám sát tại tư dinh riêng ở thủ đô Port-au-Prince. Các quan chức Haiti cáo buộc một nhóm lính đánh thuê mang quốc tịch Colombia thực hiện vụ ám sát.

Vụ ám sát xảy ra giữa lúc Haiti bất ổn, càng khiến tình hình an ninh ở nước này trầm trọng thêm.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP