Xã hội

Thiếu nữ tổn thương thần kinh khi mỗi ngày hút 5 bình bóng cười

Một cô gái 19 tuổi nhập viện vì bị tổn thương thần kinh tủy sống cổ, do hút khí N20 trong bóng cười với số lượng 5 bình mỗi ngày, tương đương với 100 quả bóng cười.

Ngày 21/9, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sĩ khoa Thần kinh - Đột quỵ vừa chữa trị cho một nữ bệnh nhân (19 tuổi) ở Thanh Hóa bị ngộ độc khí cười N2O.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tê bì hai tay và chân, đi lại khó khăn. Qua khai thác, nữ bệnh nhân cho biết đã hít bóng cười liên tục suốt 4 tháng, với số lượng 5 bình/ngày. Một bình tương đương với 20 quả bóng cười.

Bác sĩ khám vận động cho bệnh nhân sau 05 ngày điều trị theo phác đồ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Kết quả xét nghiệm lâm sàng cho thấy, định lượng Homocystein tăng cao, Vitamin B12 giảm mạnh. Hình ảnh chụp cộng hưởng từ cột sống cổ cũng phát hiện tổn thương sưng sau tủy cổ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, nữ bệnh nhân bị tổn thương thần kinh tủy sống cổ do ngộ độc khí cười N2O. Quá trình điều trị theo phác đồ, sức khỏe bệnh nhân cải thiện rõ rệt, tay và chân cử động được. Dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Theo khuyến cáo của Bác sĩ CKII Nguyễn Hoành Sâm, Trưởng khoa Thần kinh - Đột quỵ, cơ thể người khi hút hoặc hít khí cười N2O liên tục sẽ làm tổn thương thần kinh từ não xuống tủy sống, đặc biệt tủy sống cổ và ngực, có thể dẫn tới hôn mê, tụt huyết áp, tê liệt cơ thể và thậm chí là tử vong.

Tác giả: Nguyễn Hòa

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP