Du lịch

Tháp Lưu Ly ở Trung Quốc hồi sinh

Hơn 150 năm sau khi bị quân nổi loạn phá hủy, tháp Lưu ly, một trong 7 kỳ quan thời trung cổ của thế giới, đã được xây dựng lại bên bờ sông Dương Tử, Trung Quốc.

150 năm sau khi bị phá hủy bởi các phiến quân, tháp Lưu Ly được tái hiện trở lại. Theo CNN, Trung Quốc vừa cho xây dựng lại tòa tháp mới giống với tháp Lưu Ly và có 9 tầng. Mỗi tầng đều được trang bị thang bộ, thang máy.

Thiết kế tòa tháp hiện đại với đầu tượng Phật nổi 3D làm bằng hàng ngàn bóng đèn mini. Phía trong tháp được ốp gương và hàng nghìn bóng đèn có thể thay đổi màu sắc đại diện cho ánh sáng và "xá lợi" của Phật giáo. Ảnh: CNN.


Tòa tháp mới được xây bên bờ sông Dương Tử, cùng khu vực của tháp Lưu Ly cổ vào đầu thế kỷ 15. Năm 2010, tỷ phú người Trung Quốc Wang Jianlin tài trợ 1 tỷ nhân dân tệ (hơn 3.332 tỷ đồng) cho công trình này, đặt tên là Công viên di sản tháp Lưu Ly. Du khách đứng từ tòa tháp có thể nhìn thấy một phần thành phố, sông Tần Hoài và sông Dương Tử.

Dù có lịch sử lâu đời, những tàn tích của tháp Lưu Ly chỉ mới được khai quật vào năm 2007. Năm 2008, các nhà khảo cổ đã tìm thêm một số di vật quý giá, trong đó có di cốt của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Năm 1412 thời nhà Minh, hoàng đế Vĩnh Lạc cho xây dựng tòa tháp ở thủ phủ Nam Kinh và phải mất 17 năm mới hoàn thành. Tòa tháp cao 78 m tính từ nền bát giác được xây dựng bằng gạch men sứ trắng. Công trình đã bị phá hủy trong chiến sự Thái Bình Thiên Quốc thế kỷ 19 khi phiến quân chiếm thành phố Nam Kinh.

Tác giả bài viết: Cao My

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP