Xã hội

Thành phố Vinh sẽ xã hội hóa bãi đỗ xe

Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh cho biết, thành phố sẽ nghiên cứu cho phép các doanh nghiệp, công sở làm bãi đỗ xe phân tán.

1images1928499 bna 594342aaa7fd8
Ô tô đậu lộn xộn ở vỉa hè đường Trường Thi (TP. Vinh). Ảnh: Nguyên Sơn

Một nội dung cũng được người dân thành phố quan tâm đó là việc khoét vỉa hè thành bãi đỗ xe, vấn đề này đã được đưa ra từ hồi tháng 3/2017 trước khi chiến dịch giải tỏa vỉa hè bắt đầu. Tuy nhiên, do vấn đề kinh phí nên đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Phòng Quản lý đô thị Vinh đã đi làm việc với các cơ quan, công sở, doanh nghiệp lớn và nhận thấy các đơn vị đều có nhu cầu khoét vỉa hè làm bãi đỗ xe. Cán bộ, nhân viên một số công sở, bệnh viện trên địa bàn khi biết được trước công sở mình được khoét vỉa hè để đậu xe đã không khỏi vui mừng. Hiện có 12 đơn vị trên địa bàn thành phố có như cầu hạ bó vỉa hè làm bãi đỗ xe như: Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghệ An, Chi cục Thuế thành phố Vinh, Công ty CP XNK Nghệ An, UBND phường Cửa Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty CP Du lịch thành phố Nghệ An, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Siêu thị Big C, Sở Tài nguyên môi trường...

Có người cho biết: Cả tháng nay có một nỗi lo đó là ai cũng mong đi làm sớm để tranh được chỗ đậu xe dưới lòng đường trước cơ quan, đến chậm thì không có chỗ đậu xe nữa, phải di chuyển rất xa, hoặc đậu chỗ rất nắng... Hiện, nhiều công sở đã đề nghị thành phố được khoét vỉa hè trước trụ sở mình để đậu xe. Tuy nhiên, vấn đề này thành phố cũng cần cân nhắc, bởi nếu ở đâu cũng khoét vỉa hè thành bãi đỗ xe thì vô hình chung cả tuyến đều là chỗ đậu xe, vỉa hè lại lộn xộn và người đi bộ lại không có vỉa hè để đi bộ.

2 stamp 1
Ô tô đậu chiếm toàn bộ vỉa hè trước Sở Tài nguyên môi trường. Ảnh: Trân Châu

Sắp tới thành phố cũng lắp các camera để theo dõi trên các tuyến phố. Camera sẽ phát hiện việc không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thôn; điều khiển xe không đúng phần đường, làm đường, dừng, đỗ xe không đúng quy định; điều khiển xe quá/dưới tốc độ quy định, điều khiển phương tiện đi ngược chiều, vượt trong trường hợp cấm vượt. Camera có thể phát hiện hành vi vi phạm và nhận dạng biển số tốt trong trường hợp thời tiết xấu, mưa gió, sương mù...

Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết: Đậu xe vỉa hè phân tán hiện đang vướng về kinh phí. Và trên cơ sở đề xuất của một số công sở, các điểm đặc thù cần chỗ đậu xe thành phố sẽ kẻ vạch đỗ trên vỉa hè, đồng thời hạ bó vỉa tạo thành bãi đỗ xe, và kinh phí hạ bó vỉa này nếu là doanh nghiệp thì các doanh nghiệp này chịu trách nhiệm chi trả.

Tác giả: Trân Châu
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP