Giải trí

Tham vọng của nhà thiết kế Việt trên đất Mỹ

Từng bước, Bạch Mai hiện thực hóa giấc mơ của mình. Anh đang chuẩn bị cho kế hoạch trở thành thương hiệu thời trang cao cấp tiếp theo tại xứ cờ hoa.

Bạch Mai, chàng trai nổi bật với mái tóc nhuộm xanh, là thành viên của gia đình người Việt nhập cư ở Mỹ. Anh là nhà thiết kế Việt mới nhất xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue.

Khi bắt đầu may quần áo cho anh chị em họ và bạn bè, Bạch Mai lúc đó là cậu thiếu niên sống ở thành phố Huston. Họ trở thành những nàng, chàng thơ đầu tiên của anh.

Mặt khác, có bố làm kỹ sư, Bạch Mai học được cách phân tích cũng như cơ chế hoạt động của nhiều thứ. "Đó là lý do tôi vẫn bị cuốn hút bởi việc xây dựng và sắp xếp mọi thứ lại với nhau", anh tâm sự.

Con đường đến với thời trang cao cấp

Sau khi tốt nghiệp trường Thiết kế Parsons ở New York (Mỹ), Bạch Mai đến hỗ trợ cho studio Oscar de la Renta, chuẩn bị cho bộ sưu tập Thu - Đông 2013. Đây là thời điểm nhà thiết kế John Galliano tạo ra bộ sưu tập con nhộng cho Oscar de la Renta.

Không lâu sau, với bằng thạc sĩ từ trường thời trang Institut Français de la Mode (Pháp), Bạch Mai làm việc cho Galliano khi anh được bổ nhiệm chức giám đốc sáng tạo tại Maison Margiela.

Bạch Mai chụp hình cùng các người mẫu.

"Nhờ John, tôi đã yêu thời trang cao cấp từ khi còn rất trẻ và giấc mơ của tôi luôn là trở thành một nhà thiết kế người Mỹ", Bạch Mai chia sẻ với Vogue.

Với sự hướng dẫn từ cố vấn và kinh nghiệm làm việc cùng các xưởng may thời trang cao cấp, Bạch Mai có thể trau dồi thêm tay nghề và học hỏi nghệ thuật thực sự của thời trang cao cấp.

"Món nợ" của Bạch Mai với John Galliano và thời gian của anh tại Maison Margiela thể hiện rõ qua mẫu váy hai dây nhung màu bạc, áo choàng cổ bằng vải tuyn màu đen và khăn choàng cổ ren.

Những đường cong uyển chuyển của Cristobal Balenciaga, bức hình của hai nhiếp ảnh gia thời trang Irving Penn và Richard Avedon đã tác động đến Bạch Mai. Chúng giúp anh tạo ra các mẫu váy độc đáo.

Ngoài ra, hình ảnh nhân vật Carrie Bradshaw (phim Sex and the City) diện chiếc váy hồng tại Trung tâm Lincoln cũng là nguồn cảm hứng cho Bạch Mai. Nhà thiết kế 32 tuổi cho biết nó đã gắn bó với anh ngay từ khi còn nhỏ.

Các thiết kế của Bạch Mai có nguồn cảm hứng từ phim ảnh hoặc các nhiếp ảnh gia.

Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện, nhà thiết kế 32 tuổi đang xây dựng nhãn hiệu mới với sự hậu thuẫn của Hurel. Đây là một trong những nhà cung cấp hàng dệt nổi bật nhất trong suốt lịch sử hào nhoáng của thời trang Pháp. Tại đây, Bạch Mai có thể sử dụng những vật liệu mơ ước của nhiều nhà thiết kế trẻ.

Đó là loại ren với phương pháp xử lý hình ba chiều bằng pha lê bạc, được mô tả là "kẻ hầu cận giữa các thiên hà". Bên cạnh đó, vải organza fil coupé được lấy cảm hứng từ bích họa Triumph of Galatea và Green Paintings của họa sĩ Cy Twombly.

Theo Bạch Mai, trung tâm của tinh thần thời trang cao cấp nằm ở mối quan hệ giữa khách hàng và nhà thiết kế. Đó là lý do Bạch Mai muốn trái tim của bộ sưu tập là những thiết kế đặc biệt, được làm theo yêu cầu của khách hàng, giúp cho họ cảm thấy đẹp hơn.

Bộ sưu tập của Bạch Mai nổi bật với các mẫu áo bomber được chạm khắc bằng vải lụa, blazer hình hộp và quần đùi bóng rổ rách bằng vải organza trong suốt... Tuy không được sản xuất theo yêu cầu, chúng vẫn giữ được nét nữ tính và vẻ quyến rũ bất cần của thời trang cao cấp. Các thiết kế của anh được làm hoàn toàn tại thành phố New York.

"Ở đây, chúng tôi có bí quyết và sự khéo léo", Bạch Mai khẳng định. Từ studio làm việc nằm ở khu vực trung tâm, Bạch Mai đang lên kế hoạch đưa bộ sưu tập đầu tay đến với sàn diễn thời trang.

Hai mẫu váy nổi bật với kiểu dáng đuôi cá, mang lại vẻ ngoài nữ tính cho người mặc.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP