Thế giới

Thăm nơi ông Trump dự kiến nghỉ khi gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ nghỉ lại tại khách sạn 5 sao Shangri-La, khi tới dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Khách sạn rộng 6,01 ha này từng đón tiếp nhiều nhân vật quan trọng của Mỹ như cựu Tổng thống Barack Obama (năm 2009 và năm 2018) và cựu Tổng thống H.W. Bush (năm 1992), Straits Times đưa tin.

Ngoài ra, Shangri-La, với tổng cộng 792 phòng nghỉ, cũng là nơi được chọn tổ chức các sự kiện đòi hỏi an ninh cao. Từ 2002 đến nay, hàng năm khách sạn đều tổ chức Đối thoại Shangri-La với sự tham dự của các bộ trưởng quốc phòng, các nhà ngoại giao và chuyên gia quốc tế.

Do đó, các chuyên gia an ninh dự đoán khách sạn này không chỉ sẽ "lọt vào mắt xanh" của Tổng thống Mỹ mà còn được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Nó sẽ được chọn vì có kinh nghiệm đón tiếp, đội ngũ phục vụ tại đây đã được đào tạo tốt về an ninh", ông Toby Koh, Giám đốc tập đoàn an ninh Ademco nhận định.

Trong khi đó, ông Ong Kok Leong, giám đốc điều hành tập đoàn Secura cho rằng: "Shangri-La nằm ở khu đất cao hơn các tuyến đường nhỏ dẫn tới khách sạn nên thuận tiện để quản lý cũng như quan sát những hoạt động tiềm ẩn đe dọa sự kiện".

Dưới đây là một số hình ảnh về khách sạn sang trọng này:

Ảnh: Khách sạn Shangri-La

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: thăm nơi ,Trump ,gặp gỡ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP