Thể thao

Thái Lan khó vô địch AFF Cup vì 2 cái dớp lịch sử

Thất bại trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup. Nguyên nhân là bởi 2 cái dớp từ quá khứ ở đấu trường Đông Nam Á.


Thua chung kết lượt đi, không vô địch AFF Cup

Thất bại 1-2 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi trên sân Pakansari tối nay không hẳn đã khép lại giấc mơ bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á của Thái Lan. Thực tế với 1 bàn thắng trên sân đối phương do công của Teerasil Dangda, Thái Lan đang có ít nhiều lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách. Nếu đánh bại Indonesia với tỷ số 1-0 trong trận lượt về, thầy trò HLV Kiatisak sẽ vô địch AFF Cup 2016.

Tuy nhiên từ khi AFF Cup đổi thể thức thi đấu, với sự xuất hiện của hai lượt đi và về ở trận chung kết từ năm 2004 đến nay thì bất cứ đội bóng nào thua ở lượt đi chung kết thì đều không thể vô địch.

Năm 2004, Indonesia thua Singapore ở lượt đi với tỷ số 1-3 trên sân nhà. Đội bóng xứ Vạn đảo đã không thể tạo nên bất ngờ sau đó khi tiếp tục thua 1-2 ở lượt về. Năm 2010, Indonesia đã đánh bại Malaysia 2-1 ở lượt về nhưng thất bại 0-3 trước chính đối thủ này ở lượt đi trước đó khiến thầy trò HLV Alfred Riedl ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.


Thái Lan thua ngược Indonesia ở lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 201
6

Bản thân Thái Lan cũng đã phải trải qua nỗi ám ảnh thua ở trận chung kết lượt đi. Năm 2007, họ thua 1-2 trước Singapore để rồi khi về sân nhà, kết quả hoà 1-1 là không đủ để đội bóng xứ chùa vàng giành chức vô địch thứ 4 trong lịch sử. Đúng 1 năm sau, Thái Lan lại góp mặt ở chung kết.

Nhưng thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước đội tuyển Việt Nam ở lượt đi một lần nữa trở thành yếu tố khiến Thái Lan vuột mất cúp vàng. Bởi sau đó trên sân Mỹ Đình, pha đánh đầu ngược thần kỳ ở phút bù giờ của Công Vinh giúp Việt Nam vượt qua người Thái với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, qua đó lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á.




Cũng chính Thái Lan có lợi thế nhất định khi thắng ở chung kết lượt đi. Tại AFF Suzuki Cup 2014, đoàn quân của Kiatisak Senamuang đã đánh bại Malaysia 2-0 ở lượt đi. Dù để thua 2-3 trước người Mã ở lượt về nhưng tổng tỷ số 4-3 là đủ để Thái Lan đăng quang ngôi vương sau 12 năm chờ đợi.

Nhìn từ quy luật quá khứ, rõ ràng Thái Lan đang bất lợi khi để Indonesia thắng ngược 2-1 ở lượt đi.

Dangda là Vua phá lưới, Thái Lan mất chức vô địch

Teerasil Dangda đang băng băng tới danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup lần thứ 3 trong lịch sử với 6 pha lập công tính đến hiện tại. Nhưng đó có thể sẽ khiến Thái Lan thêm âu lo.

Bởi ở 2 lần trước đó khi chân sút 28 tuổi đứng đầu danh sách ghi bàn năm 2008 và 2012, Thái Lan đều vuột mất chức vô địch dù đã lọt vào chung kết.


Thái Lan có lý do để lo khi... Dangda là Vua phá lưới

Kết quả lượt đi và về của trận chung kết AFF Cup tính từ 2004 đến nay

Năm 2004

Lượt đi: Indonesia 1-3 Singapore
Lượt về: Singapore 2-1 Indonesia

Singapore vô địch

Năm 2007

Lượt đi: Singapore 2-1 Thái Lan
Lượt về: Thái Lan 1-1 Singapore

Singapore vô địch

Năm 2008

Lượt đi: Thái Lan 1-2 Việt Nam
Lượt về: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Việt Nam vô địch

Năm 2010

Lượt đi: Malaysia 3-0 Indonesia
Lượt về: Indonesia 2-1 Malaysia

Malaysia vô địch

Năm 2012

Lượt đi: Singapore 3-1 Thái Lan
Lượt về: Thái Lan 1-0 Singapore

Singapore vô địch

Năm 2014

Lượt đi: Thái Lan 2-0 Malaysia
Lượt về: Malaysia 3-2 Thái Lan

Thái Lan vô địch

Tác giả bài viết: Trí Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP