Xã hội

Tăng cường vai trò tham mưu, giúp việc của UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Sáng nay (31/5), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 5/2016.

images1291701 20160531 085725
Toàn cảnh phiên họp

Mở đầu phiên họp, Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về dự thảo qui định của Ban thường vụ tỉnh ủy về quan hệ phối hợp công tác giữa Đảng ủy khối cơ quan tỉnh với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thành thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy khối.

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục hoàn thiện dự thảo qui định. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy khối cần bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình để xây dựng dự thảo có bố cục chặt chẽ, hợp lý, rõ việc, rõ vấn đề. Bổ sung nội dung phối hợp với UBMTTQ và khối đoàn thể; Đối với lực lượng vũ trang cần tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin.

Cũng trong sáng nay, Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào đề án của Ban thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng, củng cố khối, xóm chưa có chi bộ, chưa có đảng viên; Thông qua chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy cơ bản đồng tình với dự thảo chương trình hành động. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thống nhất bổ sung thêm mảng kinh tế biển đảo; Chương trình xóa đói giảm nghèo; Vấn đề ATVSTP và chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tác giả bài viết: Trần Minh – Hồng Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP