Giải trí

Tân Hoa hậu Hoàn vũ từng bị 4 tên cướp đe dọa bằng súng

Demi-Leigh Nel-Peters gặp cướp trên đường phố vào khoảng một tháng sau khi chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Nam Phi 2017.

Người đẹp Nam Phi Demi-Leigh Nel-Peters đăng quang Miss Universe 2017 trong đêm chung kết hôm 27/11. Cô vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh và là đại diện thứ hai của quốc gia này giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (kể từ năm 1978). Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Nel-Peters sẽ sống trong một căn hộ sang trọng ở New York và được nhận lương.

Một trong những thông tin gây chú ý nhất về đương kim Hoa hậu Hoàn vũ là cô từng gặp cướp trên đường hồi tháng 6, vào buổi tối tại thành phố Johannesburg. Theo người đẹp chia sẻ, cô bị bốn người đàn ông đe dọa bằng súng. Với kỹ năng tự vệ, cô đã đánh vào cổ một tên cướp và vùng chạy khỏi xe hơi để tìm kiếm sự cứu giúp. Một người phụ nữ đã mở cửa xe và đưa cô đến nơi an toàn. Demi-Leigh Nel-Peters may mắn không bị thương nhưng cô bị chấn động tâm lý, phải hoãn các lịch trình khoảng một tuần. Cảnh sát nhận xét Nel-Peters là cô gái dũng cảm một cách kinh ngạc.

Đây cũng là lý do Demi-Leigh Nel-Peters quyết tâm thực hiện chiến dịch tự vệ có tên gọi "Unbreakable" (tạm dịch: Không thể xâm phạm). Chiến dịch này nhằm trang bị cho phụ nữ những kiến thức cũng như kỹ năng để bảo vệ chính mình nếu gặp trường hợp tương tự.

Trong suốt cuộc thi, người đẹp Nam Phi gây ấn tượng với ban giám khảo bằng sự thông minh và đặc biệt là cô luôn đề cập đến những vấn đề về quyền phụ nữ, bình đẳng giới. Cô bày tỏ: "Tôi muốn phụ nữ được đối xử công bằng trong mọi lĩnh vực, trên khắp thế giới. Chúng ta đã có những bước tiến, nhưng vẫn còn nhiều thứ phải làm". Demi-Leigh Nel-Peters cũng hy vọng trong 5 năm, cô có một kế hoạch mang tính toàn cầu để giúp phụ nữ phát triển kỹ năng kinh doanh.

Trong đêm chung kết, khi được hỏi về phẩm chất nào của bản thân khiến cô tự hào nhất và sẽ sử dụng phẩm chất đó như thế nào nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp Nam Phi nói: "Hoa hậu Hoàn vũ là người có thể vượt qua nhiều nỗi sợ để giúp đỡ những phụ nữ khác. Với cô ấy, chẳng có gì là quá sức. Và đó chính là tôi".

Hoa hậu Nam Phi tâm sự động lực cuộc sống của cô đến từ người chị khuyết tật. Cô luôn muốn làm việc chăm chỉ gấp đôi, tận hưởng cuộc sống gấp đôi, cho cả phần của người chị: "Cô ấy là động lực, nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi, khiến tôi nhận ra cuộc sống này đặc biệt như thế nào".

Khi được hỏi điều gì khiến cô trở nên khác biệt, Demi-Leigh đáp: "Tôi học cách chịu trách nhiệm cho tương lai từ rất sớm. Tôi nhận ra người duy nhất đứng giữa tôi và giấc mơ của mình chính là tôi. Với sự làm việc chăm chỉ, tập trung cao độ và quyết đoán, tôi có thể trở thành bất cứ ai, làm bất cứ điều gì tôi muốn. Tôi không tin vào việc trông đợi cơ hội đến, mà trước hết hãy tạo ra cơ hội".

Tác giả: Ly Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP