Xã hội

Tạm dừng vây bắt con khỉ tấn công người ở Hà Nội

Chưa thành công trong việc dùng ống tiêu thổi thuốc mê bắt con khỉ tấn công người ở Dịch Vọng, Vườn thú Hà Nội sẽ tạm dừng việc vây bắt trong vài ngày.

Mấy ngày gần đây, tại ngõ 76 Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thường có một con khỉ quậy phá, tấn công người, đặc biệt là phụ nữ. Vườn thú Hà Nội đã tìm cách bắt nhưng chưa thành công.

Ông Lê Sĩ Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã từng dùng thuốc mê để bắt chú khỉ này về, nhưng mỗi lần mang ống tiêu để thổi thuốc mê là con khỉ này chạy trốn. Thường loài khỉ rất khôn và rất thân thiện với con người. Có thể đợt vừa rồi có nhiều người đuổi bắt nên theo bản năng nó thêm hung dữ và có sự đề phòng với con người”.

Người dân mang đồ cho con khỉ ăn tại một bãi gửi xe ở ngõ 76 Duy Tân.

Theo ông Dũng, Vườn thú Hà Nội sẽ tạm dừng việc vây bắt con khỉ này trong 2 - 3 ngày tới để nó bình tĩnh trở lại và đỡ sợ người, sau đó đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để có biện pháp đưa con khỉ về.

Người dân khu vực ngõ 76 Duy Tân cho biết, con khỉ xuất hiện ở đây khoảng 2 tháng nay, trước đó rất ngoan, thường xuyên di chuyển trên những cành cây quanh, khi đói thì chạy xuống vỉa hè và người dân mang trái cây đến cho ăn. Tuy nhiên mấy ngày gần đây, nó trở nên hung hãn, hay quậy phá và tấn công người.

Khi đói, con khỉ này sẽ xuống bãi trông xe kiếm ăn, sau đó di chuyển lên những cành cây cao.

Bà Nguyễn Thị Hồng, sống ở ngõ 76 Duy Tân, cho biết bà nhiều lần gặp con khỉ này khi ra đầu ngõ đổ rác. Thi thoảng bà cũng mang đồ ăn ra cho nó.

Tôi từng chứng kiến con khỉ này cắn người đi đường, thậm chí có ngày nó tấn công 3 - 4 người khiến những người đi qua đây khá sợ hãi”, bà Hồng nói và cho biết, gần đây có nhân viên vườn thú đến vây bắt con khỉ nhưng chưa được. “Con khỉ này rất khôn, nếu cho nó ăn thì nó rất vui vẻ và xuống chơi với người. Người nào mà mang những vật dụng như gậy hay có ý định bắt thì nó sẽ chạy lên những cành cây cao để lẩn trốn”.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP