Thể thao

Tài sắc hoa khôi cầu lông Việt Nam 19 tuổi

Mới 19 tuổi nhưng hoa khôi cầu lông Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có được những thành tích đáng nể trên đấu trường trong nước và cả quốc tế.


Những người yêu mến thể thao Việt Nam nói chung và môn cầu lông nói riêng mới đây rất hân hoan khi chứng kiến chiến thắng thuyết phục của tay vợt 19 tuổi Nguyễn Thùy Linh tại giải Cầu lông quốc tế diễn ra ở Nepal. Tại nội dung đơn nữ, Thùy Linh đã xuất sắc giành chức vô địch và điều đặc biệt là từ vòng loại đến trận chung kết em không để thua một set nào. Chiến thắng này không chỉ khiến người hâm mộ thể thao nước nhà mà còn cả đông đảo cư dân mạng, bạn trẻ trên khắp cả nước phải vô cùng tự hào về Thùy Linh.

Mới 19 tuổi và còn là một cái tên khá mới trong làng cầu lông và thể thao nước nhà nhưng với những gì vừa đạt được trong tháng 12/2016, Nguyễn Thùy Linh xứng đáng trở thành một vận động viên Việt Nam tài năng, sẽ được đầu tư và kỳ vọng hơn nữa ở những giải đấu quan trọng sau này. Báo chí trong nước, cộng đồng mạng đã dùng rất nhiều mỹ từ để khen ngợi hoa khôi cầu lông Việt Nam 19 tuổi Nguyễn Thùy Linh và mong mỏi em sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp thể thao của mình.

Nguyễn Thùy Linh sinh năm 1997, quê gốc Phú Thọ. Em đến với niềm đam mê cầu lông nhờ sự dẫn dắt, truyền đam mê của ông ngoại. Đến năm 10 tuổi, định hướng theo sự nghiệp thể thao của Thùy Linh đã rõ ràng hơn khi em được ông ngoại đăng ký vào lớp năng khiếu cầu lông tại Hà Nội. Sau một thời gian tập luyện, đến năm 13 tuổi, Thùy Linh đã có huy chương vàng Giải trẻ toàn quốc đầu tiên và được nhiều người trong giới chuyên môn, những người thầy thời bấy giờ của em đánh giá rất cao.

Nỗ lực tập luyện và tiến bộ không ngừng, đến năm 19 tuổi, Nguyễn Thùy Linh trở thành thành viên chính thức của đội tuyển cầu lông Việt Nam. Và chức vô địch nội dung đơn nữ Giải cầu lông quốc tế diễn ra ở Nepal vừa qua có lẽ là thành tích đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cầm vợt của cô gái 9X xinh xắn, dễ thương này. Dù được đánh giá cao nhưng bản thân Thùy Linh luôn rất khiêm tốn và có phần ngượng ngùng trước những lời tán dương.

Không chỉ có đam mê, tài năng cầu lông, Nguyễn Thùy Linh còn luôn có một trái tim nóng dành nhiều tình cảm cho thể thao nước nhà. Được biết trong những ngày tháng thi đấu ở nước ngoài, ngoài những lúc ra sân hay tập luyện, Thùy Linh luôn nôn nóng, ngóng chờ ngày được trở về Việt Nam. Dành được thành công ở một giải quốc tế, Thùy Linh hy vọng những gì em đã làm có thể đóng góp phần nào cho sự phát triển chung của thể thao nước nhà.

Ở tuổi 19, khi rời sân cầu lông Thùy Linh lại trở về với hình ảnh một cô gái xinh xắn, dễ thương, bẽn lẽn khi gặp người lạ nhưng lại rất chân thành, cởi mở khi tiếp xúc với những người "hợp cạ". Người ta gọi Thùy Linh là hoa khôi cầu lông Việt Nam bởi ngoại hình xinh đẹp, nổi bật kể cả trên sân thi đấu lẫn ngoài đời thường. Cô gái 19 tuổi sở hữu làn da trắng hồng, khuôn mặt xinh xắn, dễ thương và mái tóc ngắn hiện đại.

Còn rất trẻ nên Thùy Linh cũng có những sở thích, thú vui giống như bao cô gái cùng trang lứa khác. Ngoài thời gian tập luyện, Thùy Linh rất thích đi chơi với bạn bè, ngồi cafe trò chuyện và chụp ảnh "tự sướng". Tập luyện vất vả nhưng Thùy Linh vẫn rất biết cách sắp xếp thời gian để có thể tận hưởng, trải nghiệm thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hiện tại, Linh được quản lý bởi Sở Thể dục Thể thao TP Đà Nẵng và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia tại Đà Nẵng.

Hoa khôi 19 tuổi của làng cầu lông Việt Nam đang rất cố gắng, phấn đấu, nỗ lực từng ngày để có thêm cơ hội tham gia những giải đấu khác. Thành tích là điều mà bất cứ vận động viên nào cũng mong muốn nhưng với Thùy Linh, điều quan trọng nhất là em được cọ xát, học hỏi từ những vận động viên nước ngoài và từ chính những đối thủ của mình.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

  Từ khóa: đấu trường ,thành tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP