Xã hội

Tai nạn giao thông, 3 anh em ruột thương vong

Trên đường đi học, 3 anh em ruột gặp tai nạn thương tâm khiến em gái út tử vong. Người anh lớn và chị gái thứ 2 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ngày 20/3, Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết, 2 người bị. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực ngã tư hội trường làng Ia Nueng, xã Biển Hồ. Nạn nhân là 3 anh em ruột.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 19/3, anh Trần Quang Thuận (SN 1979, trú tổ 6, phường Yên Thế, thành phố Pleiku) điều khiển xe tải BKS 81C-091.88 lưu thông theo hướng từ đường Ngô Quyền đi đường Tôn Đức Thắng.

Khi đến ngã tư trên đã va chạm với xe máy điện BKS 36MĐ1-554.20 do em Lê Minh Khôi (SN 2010), học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Cừ điều khiển, chở theo 2 em gái là Lê Ngọc Minh A. (SN 2016), và Lê Ngọc Minh Anh (SN 2013), lưu thông theo hướng từ làng Ia Nueng đi lên đường Tôn Đức Thắng.

Sau vụ tai nạn, 3 em học sinh được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, em A. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Minh Khôi và Minh Anh bị gãy chân, gãy tay đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 211.

Gia đình đau xót

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, khu vực xảy ra tai nạn là ngã tư khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ va chạm giao thông.

Anh Yên (làng Ia Nueng) cho biết: “Nhà tôi ở gần khu vực ngã tư này, khi đang ở trong nhà thì nghe rầm một tiếng liền chạy ra thì các cháu đã nằm ngất xỉu ở đó. Chúng tôi hỗ trợ đưa các cháu đi bệnh viện, nhưng bé gái nhỏ nhất đã không qua khỏi. Trong làng có rất nhiều ngã tư như thế này, các em học sinh đi lại cũng nhiều. Nếu các tài xế điều khiển phương tiện không quan sát kỹ, giảm tốc độ chậm đến mức an toàn thì rất dễ xảy ra tai nạn”.

Khu vực xảy ra tai nạn.

Ông Đoàn Quân Quang (ông ngoại của các nạn nhân) cho biết, cha mẹ của các em từ tỉnh Thanh Hóa vào Gia Lai lập nghiệp hơn 10 năm, cuộc sống gia đình rất khó khăn, vất vả.

Năm 2023, nhờ tích cóp cùng sự hỗ trợ của người thân cha mẹ các cháu mua mảnh đất, dựng căn nhà trên con đường đất ở cuối làng Ia Nueng. 3 năm trước, mẹ các cháu cũng gặp một tai nạn giao thông dẫn đến gãy tay, hiện tại vẫn chưa lành hẳn nên không làm được các việc nặng và thường ở nhà chăm sóc con cái.

Ông Quang nghẹn ngào: “Mẹ tụi nhỏ thì bị đau như vậy, bố nó thì lo đi làm kiếm sống nên 3 anh em nó hàng ngày tự dìu dắt nhau đi học. Chiếc xe máy điện cũng mang ở quê vào cho anh em nó đưa đón nhau, nào ngờ xảy ra cơ sự này”.

Anh Lê Văn Thảo (SN 1987, cha các nạn nhân) nức nở: “Bao năm ở nhà thuê chật chội, dành dụm, vay mượn mãi cũng xây được căn nhà cho 3 đứa ở thoải mái hơn và tập trung học hành. Hoàn cảnh vợ chồng tôi không thể đưa đón lũ trẻ được, chỉ mong các cháu ra đường đi tới nơi, về tới chốn an toàn. Nhưng giờ con gái bé bỏng đã bỏ chúng tôi đi, người làm cha, làm mẹ như chúng tôi như đứt từng khúc ruột”.

Tang thương bao trùm căn nhà nhỏ.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Chủ tịch UBND xã Biển Hồ cho biết: “Nhận được thông tin, Đảng ủy, UBND xã cùng các cơ quan đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Chúng tôi cũng kêu gọi, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. UBND xã cũng sẽ kiến nghị các đơn vị liên quan có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, không chỉ trên các tuyến đường chính mà ngay cả các trục đường giao thông nông thôn để tránh xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc”.

Tác giả: Hồ Hải Nam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP