Cuộc sống

Tái hôn cùng chồng cũ, sau nửa năm, tôi nhận ra một bài học chua chát

Tôi cứ nghĩ lần này tái hôn, chồng cũ sẽ trở thành một người chồng, người cha tốt. Thật không ngờ, chỉ sau nửa năm, tôi đã hối hận.

Ảnh minh họa

Tôi và Giang cưới nhau được hơn 1 năm thì chia tay. Khi đó, cả 2 đều không còn cảm nhận được tình cảm của đối phương, lúc nào cũng thấy căng thẳng và mệt mỏi. Giang không có việc làm ổn định, tiền bạc không dư dả mà còn nhậu nhẹt, thích tụ tập với bạn bè. Ban đầu, tôi thương con còn nhỏ nên cố gắng chịu đựng, sau thì không sao chấp nhận nổi nữa. Chia tay được 2 năm thì Giang tìm đến tôi, xin tôi tái hợp nhưng tôi từ chối. Anh ấy không bỏ cuộc, cứ đến nhà chơi suốt với lý do đến thăm con.

Giang đã có việc làm ổn định, tiền lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Anh ấy đưa cho tôi 7 triệu, nói là gửi nhờ. Nhưng tôi biết, Giang đang cố tìm cách lấy lại lòng tin và tình yêu từ tôi. Thấy anh thay đổi, bố mẹ cũng khuyên nhủ tôi nên suy xét lại, nếu có thể thì quay lại với anh để cùng lo cho con gái.

Tôi vẫn không đồng ý để thử thách Giang. 1 năm nữa trôi qua, anh ấy đều đặn đưa tôi 7 triệu/tháng, chở mẹ con tôi đi chơi, tặng hoa tặng quà. Khi phát hiện có thai đứa con thứ 2, tôi mới đồng ý tái hôn cùng anh. Tôi đã nghĩ Giang thực sự thay đổi rồi, chắc chắn anh sẽ là một người chồng, người cha tốt.

Nhưng chỉ sau nửa năm tái hợp, tôi đã nhận ra sai lầm của mình. Sau bữa tiệc nhỏ, mẹ con tôi chuyển về nhà chồng sống. Bố mẹ chồng vẫn thương yêu tôi như cũ. Nhưng Giang thì bắt đầu thay đổi. Anh ấy không còn ngọt ngào, chịu khó như trước nữa. Thay vào đó, mỗi tháng Giang chỉ đưa cho tôi 5 triệu, phần còn lại thì nhậu nhẹt, bao bạn bè cà phê.

Tôi nhắc nhở, khuyên can, Giang cũng chỉ sửa đổi được vài ngày rồi lại tiếp tục phung phí. Mặc kệ vợ mang bầu, anh vẫn đi nhậu, rủ bạn về nhà hát hò. Giang còn nói oang oang với đám bạn rằng "Nó đã về thì sợ gì nữa? Sao nó dám bỏ mình lần thứ 2". Thì ra những gì anh đối xử với tôi trước đây toàn là giả dối.

Tôi chua chát, cay đắng nhận ra "non sông dễ đổi, bản tính khó dời". Phải chi lúc đó tôi đừng để có bầu đứa thứ 2 thì đã không tự mua dây buộc mình rồi. Giờ phải làm sao để chồng tôi biết tu chí làm ăn, thương vợ thương con đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP