Cuộc sống

Chồng cũ tái hôn tôi không mời mà đến, con gái chỉ vào tấm ảnh cưới tôi tát cô dâu

Vừa bước đến cửa khách sạn, con gái tôi hào hứng chỉ vào tấm ảnh cưới của chồng cũ dựng trước cửa. Lời nói của con khiến tôi bất ngờ.

Yêu nhau mấy năm mới cưới, khi đó tình cảm hai vợ chồng tôi đẹp biết bao. Thế nhưng khi bước chân vào hôn nhân, tình cảm vợ chồng lại dần dần bị mài mòn, nhất là sau khi con chào đời.

Khi con được 5 tuổi, chồng đòi ly hôn. Anh nói không thể chung sống với tôi được nữa, anh phàn nàn tôi chỉ biết lao đầu vào công việc và con cái mà quên mất dành thời gian cho anh. Anh trách tôi không dịu dàng, hay càm ràm. Nhưng, dù sau đó tôi cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân này như thế nào đi chăng nữa thì vẫn không thành.

Mâu thuẫn hai vợ chồng ngày càng gay gắt rồi cuối cùng tôi cũng đành buông tay. Khi ly hôn, anh để lại nhà và con gái cho tôi nuôi dưỡng, còn khoản tiền tiết kiệm của hai vợ chồng trong mấy năm chung sống thì chia đôi.

Thời gian sau ly hôn, anh vẫn thỉnh thoảng qua thăm nom mẹ con tôi. Tôi cứ nghĩ, sau một khoảng thời gian xa cách, anh sẽ nghĩ lại, hồi tâm chuyển ý quay về với gia đình thôi. Nhưng, tôi đợi nửa năm vẫn không thấy anh có hành động gì. Lúc này, tôi mới ngừng hy vọng và buông tay về chồng cũ.

Sau khi ly hôn tôi vẫn hi vọng có một ngày chồng sẽ nghĩ lại, quay về với gia đình nhưng đợi nửa năm anh vẫn không có động thái muốn hàn gắn. (Ảnh minh họa)

Thứ bảy tuần vừa rồi là ngày chồng cũ của tôi tái hôn, tôi không quan tâm vì dù gì cả hai cũng ly hôn được gần 2 năm rồi. Nhưng con gái nghe bố và ông bà nội nói nó lại nằng nặc đòi đến dự bằng được. Hết cách, tôi đành đưa con tới đám cưới của chồng cũ, nhân tiện xem vợ mới của chồng cũ thế nào luôn.

Vừa bước đến cửa khách sạn, con gái tôi hào hứng chỉ vào tấm ảnh cưới của chồng cũ dựng trước cửa:

- Mẹ ơi, nhìn kìa! Là dì này. Trước đây bố thường đưa dì và con đi xem phim, đi công viên chơi đấy.

Lời nói của con khiến tôi bất ngờ, cảnh giác. Tôi hỏi con chuyện xảy ra khi nào, và con hồn nhiên trả lời:

- Khi bố mẹ và con ở cùng nhà với nhau ấy. Khi đó mẹ thường xuyên đi công tác, dì thường xuyên tới nhà và mua bánh cho con. Bố với dì còn hay đưa con đi chơi nữa mẹ ạ.

- Sao lúc đó con không nói chuyện này với mẹ?

- Bố và dì dặn con không được nói, nếu không sẽ không mua bánh, đưa con đi chơi nữa.

Lời nói hôn nhiên của con gái khi tới dự đám cưới của bố khiến tôi sững sờ. (Ảnh minh họa)

Tôi sững sờ, chẳng nhẽ chồng ly hôn vì anh ta có người phụ nữ khác? Cách đó không xa, tôi nhìn thấy chồng cũ đang ôm cô dâu, nhìn ánh mắt trìu mến anh ta trao cho cô dâu mà tôi tức đỏ mắt. Không nhịn được, tôi lao tới tát cô dâu và đá chồng cũ một cái rồi kéo con gái rời khỏi khách sạn, không để cho hai người kia kịp phản ứng.

Tiếng khóc nức nở của cô dâu vang lên từ phía sau, cả hôn trường hỗn loạn, xì xào bàn tán. Vốn dĩ tôi không muốn làm như vậy, vì tôi thật lòng mong chồng cũ có thể làm lại từ đầu, có hạnh phúc mới. Nhưng không ngờ, đến tận ngày hôm nay tôi mới biết họ đã đâm sau lưng tôi từ lâu, coi tôi như kẻ ngốc.

Còn nhớ hồi vợ chồng lục đục, anh luôn chì chiết và trách móc tôi, khiến tôi cảm thấy mình là một người vợ, người mẹ tồi tệ đến thế nào. Mãi sau khi ly hôn, tôi luôn vì chuyện này mà dằn vặt, thấy có lỗi với chồng. Thật không ngờ, anh ta lại… Là hai người họ nợ tôi cái tát này.

Về đến nhà, tôi ôm con gái khóc nức nở. Sao tôi lại ngốc như vậy chứ, bị chồng lừa dối bao lâu mà không biết, còn luôn cảm thấy áy náy với anh ta, hi vọng anh ta quay về. Nhưng dù sao chuyện đã xảy ra rồi, có hối hận cũng chẳng kịp nữa. May là con gái vẫn ở bên tôi, từ nay về sau tôi sẽ thật cố gắng để bản thân và con có cuộc sống tốt hơn.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP