Số hóa

Súng bắn tỉa "khủng" CS Đặc nhiệm dùng vây bắt kẻ ôm lựu đạn cố thủ ở Nghệ An là loại gì?

Khẩu súng bắn tỉa được lực lượng công an sử dụng trong cuộc vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở Nghệ An có tầm bắn hiệu quả tới 1.000m.

Trong những năm gần đây, nhằm nâng cao sức chiến đấu cho lực lượng Công an, Cảnh sát đặc nhiệm trong nhiệm vụ gìn giữ an ninh trật tự, Đảng và Nhà nước ta đã đẩy mạnh đầu tư mua sắm nhiều loại vũ khí thế hệ mới.

Một trong số đó mới đây đã được lực lượng công an sử dụng để vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ ở tầng 2 tại TP Vinh (Nghệ An) vào ngày hôm qua (1/10).

Dựa trên các hình ảnh tại hiện trường vụ việc, có thể nhận ra đó là khẩu súng bắn tỉa CZ 750 S1M2 (có lắp thêm ống giảm thanh) - một phiên bản mới của dòng CZ 750 do Cộng hòa Czech sản xuất.

Súng CZ750 với kính ngắm và ống giảm thanh được trưng bày tại Triển lãm thành tựu KT-XH năm 2015.

Nó được coi là một trong những loại hàng khủng, thuộc top "sát thủ bắn tỉa" tốt nhất thế giới hiện nay với trọng lượng nhẹ, độ chính xác cao, và thiết kế ray picatinny để lắp thêm phụ kiện.

CZ 750 S1M2 có trọng lượng rỗng khi chưa lắp đạn là 5,8kg, chiều dài 1.220mm, nòng súng dài 660mm. Thân súng được làm bằng các vật liệu polymer tổng hợp vừa để tăng độ bền của súng, vừa giảm nhẹ trọng lượng.

Lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Điện Biên huấn luyện với súng bắn tỉa CZ 750 S1M2. Ảnh: Trang tin điện tử Công an Điện Biên

Súng trang bị hộp tiếp đạn 4 hoặc 10 viên với cỡ đạn 7,62x51mm, tầm bắn hiệu quả 1.000m, loa che lửa đầu nòng giúp giảm 30% độ giật.

Để đảm bảo cho độ chính xác ở mức tối đa khi bắn, CZ 750 S1M2 được thiết kế đơn giản hóa để tránh sự chuyển động của nhiều bộ phận trong súng làm ảnh hưởng đến hướng đi của viên đạn.

Súng sử dụng cơ chế lên đạn kiểu chốt từng viên (bolt-action) – đây là đặc trưng của các dòng súng bắn tỉa chính xác cao.

Kính ngắm đêm dành cho súng bắn tỉa CZ 750.

CZ 750 S1M2 có thể trang bị ống ngắm quang học MARK 4 LR/T với độ phóng đại từ 8,5 đến 25x cho nhiệm vụ ban ngày, và ống ngắm hồng ngoại MNV X6 cho nhiệm vụ ban đêm.

Báng súng có thiết kế nút vặn để điều chỉnh ốp má phù hợp cho từng xạ thủ. CZ 750 S1M2 còn được trang bị giá hai chân để ổn định thân súng khi bắn.

Ngoài CZ 750 S1M2, lực lượng công an Việt Nam còn được trang bị một vài dòng súng bắn tỉa khác như PSR-90 với thiết kế hiện đại, tầm bắn xa, chính xác…

Tác giả: Xuân Thu

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP