Xã hội

Sự thật về vụ gần 50 học sinh nhập viện sau ăn bánh kẹo của người lạ phát

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh và người dân tại xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh kẹo được người lạ phát cho. Cơ quan công an đã tiến hành điều tra và có kết quả xác minh cho thấy đây là một sự việc xảy ra ngoài ý muốn.

Cơ quan Công an huyện Krông Pắk vừa có báo vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã Ea Yiêng. Theo đó, vào ngày 7/5, nhóm từ thiện gồm 1 2 người của chị Lê Thúy Quỳnh (ngụ TP Buôn Ma Thuột) đã tiến hành góp tiền để mua nhiều thực phẩm, bánh kẹo, chăn mền… để trao tặng cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk).
Hai học sinh có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn kẹo

Riêng số bánh kẹo, nhóm từ thiện mua của một số cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột rồi phân vào từ túi nhỏ để phát cho các em học sinh.

Đến ngày 11/5, nhóm của chị Quỳnh xuất phát từ TP. Buôn Ma Thuột gồm 6 xe máy và 1 ô tô đi phát quà. Trước khi đến buôn, nhóm đã liên hệ trước với bà H’Reng (ngụ buôn Hằng) nhờ lên danh sách các hộ nghèo để đến phát quà.

Tại đây, nhóm từ thiện đã phát 23 phần quà cho các hộ nghèo trong buôn và thống nhất mang số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (SN 1962, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây. Trên đường đi, nhóm từ thiện có gặp các học sinh nên đã phát một số bánh kẹo cho các em học sinh và trẻ nhỏ.

Đến chiều ngày 11/5, có 79 người cả người lớn và trẻ em có dấu hiệu bị đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc nên đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (SN 2005) chuẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (SN 2008) chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã ra về ngay sau đó.

Theo báo cáo kết luận, chị Lê Thúy Quỳnh và nhóm người nói trên thường xuyên tổ chức làm từ thiện nhiều nơi trong địa bàn tỉnh. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn.

Phía cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc, nhắc nhở đoàn từ thiện rút kinh nghiệm không để xảy ra sự việc tương tự.

Như Dân trí đã thông tin, vào trưa ngày 11/5, một nhóm người lạ mặt đã tập trung tại khu vực trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Uy), điểm trường buôn Đắk Rơleang và điểm trường Tân Lợi (cũng thuộc Trường Tiểu học Lý Tự Trọng) để phát kẹo cho các em học sinh. Sau khi ăn kẹo xong, các em có dấu hiệu của ngộ độc nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu và công an huyện đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.


Tác giả: Thúy Diễm
Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP