Thể thao

Sông Lam Nghệ An: 'Đứng lại tức là thụt lùi'

Đội bóng xứ Nghệ đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới, trước mắt là những trận đấu tại AFC Cup 2018.

Mùa giải 2018, SLNA sẽ tham dự 3 đấu trường chính là V.League, Cúp QG và AFC Cup. Vì vậy, đội chủ sân Vinh phải chuẩn bị một đội hình có chiều sâu hơn so với những mùa bóng gần đây. Tuy nhiên vào lúc này, ngoài việc đôn lên những gương mặt ở các đội trẻ, SLNA vẫn chưa có thêm những sự bổ sung nào khác. Chứng kiến điều đó, người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi lo lắng cho đội nhà.

Với nhân sự hiện tại, lực lượng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng có phần kém hơn mùa giải vừa rồi, nhất là ngôi sao Trần Phi Sơn đã chính thức dứt áo ra đi.

Khoảng trống của “Ronaldo Việt Nam” để lại, không dễ gì tìm được người khỏa lấp trong một sớm, một chiều. Mặc dù từ nay đến khi V.League 2018 khởi tranh (dự kiến vào đầu tháng 3) là còn khá dài, nhưng khả năng SLNA tăng cường thêm lực lượng là gần như khó xảy ra.

Trần Phi Sơn ra đi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của SLNA ở mùa giải này. Ảnh tư liệu

Chính HLV Nguyễn Đức Thắng đã khẳng định: “Hiện tại, chúng tôi đã gia hạn hợp đồng với ngoại binh Olaha, được đăng ký thêm cầu thủ ngoại nhưng do tài chính hạn hẹp nên chúng tôi chỉ tìm kiếm thêm một tiền đạo ngoại nữa. BHL tin tưởng chiều sâu lực lượng SLNA hiện tại đủ gánh vác trọng trách trong mùa giải mới”.

Nghĩa là đội bóng xứ Nghệ chỉ chiêu mộ thêm 1 ngoại binh nữa mà thôi, bên cạnh Olaha. Không có chuyện SLNA đăng ký tối đa 3 cầu thủ ngoại, như quy định dành cho CLB tham dự AFC Cup.

Như vậy, bộ khung của SLNA cho mùa giải 2018 vẫn là những gương mặt tham dự mùa giải trước (trừ Trần Phi Sơn, Kovacevic) cùng với 1 ngoại binh (sẽ được tuyển chọn trong thời gian tới) và một vài cầu thủ trẻ ở các lứa U được đôn lên.

Với lực lượng như thế, SLNA khó làm nên chuyện ở mùa giải mới. Có thể thành tích ở AFC Cup và Cúp QG không quá quan trọng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, nhưng sân chơi V.League thì không thể xem thường được.

Chức vô địch Cúp QG 2017 buộc SLNA phải tham dự thêm đấu trường AFC Cup. Ảnh tư liệu

Nếu không chuẩn bị cẩn thận, nguy cơ bị xuống hạng của đội bóng xứ Nghệ là không hề nhỏ. Trong khi các đội bóng tại V.League đang tăng cường lực lượng mạnh mẽ, SLNA vẫn quẩn quanh bằng lòng với những sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

Có câu 'đứng lại tức là thụt lùi'. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang tỏ ra thụt lùi với chính mình thì tránh sao được việc bị những đối thủ khác vượt lên. Nên nhớ, V.League 2018 có 1,5 suất xuống hạng.

Chưa kể, trong thành phần SLNA tham gia mùa giải 2018 có khoảng gần 10 cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Chuyện những Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Sỹ Nam, Đậu Thanh Phong, Hồ Sỹ Sâm... bị phân tán tư tưởng vì tương lai bất ổn là điều khó tránh khỏi.

Một khi các trụ cột không có được tinh thần chiến đấu cao nhất, thành tích của SLNA cũng dễ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Cho nên, nguy cơ lần đầu tiên bị xuống hạng là khá rõ ràng với đội bóng xứ Nghệ.

Bài học của Long An mùa giải vừa rồi, hay của Nam Định cách đây mấy năm vẫn còn đang nóng hổi.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP