Cuộc sống

Sốc trước cây quất chồng mua cho nhà ngoại vì quá chênh lệch với đằng nội, cô vợ chỉ làm đúng một việc khiến đối phương tỉnh ngộ

Sự phân biệt đối với hai bên nội ngoại rất dễ gây ra những mâu thuẫn, hiểu lầm.

Chuyện biếu Tết nội ngoại là vấn đề nhạy cảm đòi hỏi hai vợ chồng cần bàn bạc kỹ lưỡng, cẩn thận. Thực ra người già có nhiều khi hơi nhạy cảm, nếu chẳng may thể hiện sự phân biệt đối xử quá rõ ràng, phụ huynh sẽ có phần tự ái, phật lòng.

Hơn nữa, sự cân bằng giữa biếu xén đôi bên còn thể hiện cho mối quan hệ vợ chồng khăng khít, văn minh, luôn hướng tới những điều tốt đẹp. Bằng không, mâu thuẫn sẽ âm ỉ gặm nhấm và phá tan cuộc hôn nhân, để rồi chịu cay đắng sau cùng là người phụ nữ. Dưới đây là một câu chuyện chắc chắn sẽ thức tỉnh nhiều cặp vợ chồng.

Vợ sốc vì cây quất chồng mua cho nhà ngoại vì quá chênh lệch với đằng nội

S. lấy chồng được hơn 2 năm và cũng đã trải qua 2 mùa Tết với mái ấm yêu thương. Họ cũng có với nhau 1 cô con gái đáng yêu.

Ảnh minh họa.

Chồng của S. tính cách khá gia trưởng, anh là con trai cả trong một gia đình có hai anh em. Em trai của S. vừa tốt nghiệp Đại học, chưa lập gia đình. Trong nhà có những chuyện lớn nhỏ gì đều dồn hết về người chồng. Thi thoảng thấy ông xã vất vả, S. cũng cố gắng động viên, trở thành hậu phương vững chắc của anh ấy.

Tuy nhiên, một chuyện mà S. cảm nhận rõ là chồng rất hời hợt với bố mẹ vợ. Trước đây hồi còn yêu nhau và mới kết hôn thì chồng cô còn hay hỏi han, quan tâm, chạy qua chạy lại dùng bữa cùng bố mẹ vợ. Thế mà dần dần anh vô tâm, lạnh lùng hơn và dường như áp đặt cả suy nghĩ này lên vợ.

"Có những lần bố mẹ mình bảo vợ chồng mình sang ăn cơm cùng ông bà, mình phải lấy biết bao lý do bận bịu. Vì mình tin chồng sẽ lại từ chối. Anh ấy chỉ một lòng hướng về nhà nội. Tất nhiên, quan tâm cho bố mẹ đẻ cũng tốt, song anh ấy phải nghĩ cho mình nữa chứ. Nhà mình có hai chị em gái, đâu thể sát sao bên bố mẹ được, một chút quan tâm cũng là trách nhiệm chứ chẳng nặng nề gì" - S. tâm sự.

2 mùa Tết trước, vợ chồng S. biếu tiền hai bên nội ngoại, cô giao hết cho chồng kiểm soát khoản này vì trong nhà anh kiếm được nhiều tiền hơn. Đến năm nay, chồng S. nói sẽ mua tặng bố mẹ đẻ một cây đào lớn. Nghe chồng tâm sự vậy, S. cũng nhắc khéo: "Thế mua cho bố mẹ em luôn nhé, ông bà quý con rể nhất đấy".

Cuối cùng, S. sốc nặng trước món quà Tết mà chồng mua cho nhà mình. Anh chỉ tặng bố mẹ cô một cây quất nhỏ, thậm chí có những cành còn rụng hết quả, trông thiếu sức sống. Điều đáng nói là bố mẹ chồng của S. thì được con trai mua cho cây đào to oạch để giữa nhà. Nghĩ đi nghĩ lại, S. vẫn thấy rất tủi thân, chạnh lòng.

Việc làm của cô vợ khiến anh chồng vô tâm tỉnh ngộ

S. giận chồng mấy ngày trời trong khi ông xã thì vẫn dửng dưng. Có vẻ như anh coi việc biếu Tết cho bố mẹ vợ chỉ là thủ tục qua loa. Người phụ nữ quyết định phải rạch ròi mọi chuyện trước thềm năm mới, để những vấn đề phân biệt đối xử không tái diễn nữa. Vì chồng của S. khá gia trưởng, nên người vợ cũng cố gắng lựa lời nhẹ nhàng nhất.

Ảnh minh họa.

Cô tới cả nhà ngoại và nhà nội chụp 2 tấm ảnh rồi chìa ra cho chồng, nhẹ nhàng phân tích:

"Anh xem, cây quất của anh tặng bố mẹ em rất xấu, lại còn cẩu thả. Nhưng bố mẹ em quý anh, coi trọng từng món quà anh mang biếu nên đặt ở vị trí trang trọng, tưới nước hàng ngày. Vậy nên cây mới xanh tốt được. Hôm nay em ghé qua có mấy bác hàng xóm sang chơi. Họ biết con rể tặng mà cười cợt với nhau, ra đến cổng mới bàn tán làm em xấu hổ thay anh.

Về làm dâu nhà anh hơn 2 năm, em đối xử với bố mẹ anh như là bố mẹ ruột, không thiên vị gì cả. Vậy mà anh lại cư xử thế, em rất buồn. Giờ cũng cuối năm rồi, em hi vọng trường hợp thế này không tái diễn. Bố mẹ em hiền lành, không đòi hỏi nhiều, nhưng anh cũng có con gái, anh muốn sau này con rể cũng đối xử với anh như thế không?".

Quả thực, sau những câu nói quá thâm thúy của vợ, chồng của S. đã phải cúi đầu xin lỗi. Ngay hôm sau, anh đã sửa sai bằng một món quà khác cho bố mẹ vợ. Đúng là một câu chuyện ngày Tết hẳn sẽ khiến nhiều chị em đồng cảm!

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP