Thế giới

Sợ bị bắt vì dùng giấy tiêm chủng giả, người đàn ông giết cả nhà rồi tự sát

Lo sợ bị tước quyền nuôi con vì làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng, một người đàn ông ở Đức đã đoạt mạng vợ và 3 con nhỏ trước khi tự sát.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát tìm thấy đôi vợ chồng 40 tuổi và 3 người con (4 tuổi, 8 tuổi, 10 tuổi) chết vì trúng đạn trong một ngôi nhà ở Koenigs Wusterhausen (phía Nam Berlin) hôm 4/12.

Trước đó, các nhân chứng đã gọi điện báo cảnh sát sau khi nhìn thấy các thi thể trong nhà.

Người cha được cho là đã để lại thư tuyệt mệnh. Trong thư, anh nói rằng mình đã làm giả giấy chứng nhận tiêm chủng cho vợ và bị cấp trên của vợ phát hiện. Đôi vợ chồng sợ sẽ bị bắt và tước quyền nuôi con, công tố viên Gernot Bantleon nói với Reuters.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra trong bối cảnh Đức đang thắt chặt các lệnh hạn chế để kiểm soát làn sóng dịch thứ tư. Từ tháng trước, người lao động ở Đức phải chứng minh đã tiêm phòng, mới khỏi COVID-19 hoặc có xét nghiệm âm tính.

Các nhà chức trách Đức cũng bắt đầu cấm những người chưa tiêm vắc xin đến một số cơ sở kinh doanh trong một nỗ lực nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng.

Đến thời điểm hiện tại, khoảng gần 70% dân số Đức đã được tiêm đủ liều vắc xin. Tuy nhiên, con số này là chưa đủ để xoa dịu làn sóng dịch mới nhất, với số ca mắc mới lên đến vài chục nghìn ca/ngày.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP