Giáo dục

Sinh viên hộ khẩu tại vùng ĐBKK có được giảm học phí?

Sinh viên Đặng Thị Phương Thảo là người dân tộc thiểu số, sống với ông bà tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, thuộc vùng đặc biệt khó khăn và nhập hộ khẩu tại đây từ ngày 27/3/2012. Gia đình thuộc hộ cận nghèo. Vậy sinh viên Thảo có được giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Theo quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021 thì, "Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn" được giảm 70% học phí, không thuộc diện được hỗ trợ chi phí học tập.

Đối chiếu với quy định trên, nếu người học là người dân tộc thiểu số và có tên trong hộ khẩu thường trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, sổ hộ khẩu thường trú được cơ quan có thẩm quyền cấp phù hợp với quy định của pháp luật thì được giảm 70% học phí.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP