Xe

Siêu xe Lamborghini Aventador Roadster “nhái” giá 1,24 tỷ

Không có đủ tiền để sở hữu Lamborghini Aventador Roadster thật, một người chơi xe tại New Jersey, Mỹ đã tìm cách "nhái" siêu xe mui trần này.

Với mức giá khởi điểm lên tới 400.000 USD chưa kể thuế tại Mỹ, việc sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador Roadster là một ước mơ "ngoài tầm với" của đa số mọi người. Tuy nhiên, có không ít những người mê xe đã tìm cách "hiện thực hóa" giấc mơ này bằng cách chế lại những dòng xe bình thường để chúng có kiểu dáng của Aventador Roadster.
Mới đây, một người chơi xe có tên Tony sống tại New Jersey, Mỹ đã hoàn thành xong một chiếc Aventador "fake" dựa trên cơ sở chassis của mẫu coupe thể thao Pontiac GTO. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe này là động cơ V8 5.7l LS1 với công suất khoảng 340 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số 4 cấp.
Ở bên ngoài, thân vỏ nguyên bản của chiếc Pontiac GTO đã được thay thế hoàn toàn bằng các chi tiết tạo hình theo nguyên mẫu Aventador Roadster. Dù đã rất cố gắng "nhái" dáng siêu xe nhưng do sự khác biệt về kết cấu khung, chiếc Aventador hàng "replica" của Tony trông vẫn khá "dại" khi nhìn từ phần đầu.
Tuy nhiên ở phía sau, chiếc xe trông đã giống với Aventador Roadster thật hơn, với sự khác biệt dễ nhận ra nhất là đèn hậu LED. Trong quá trình độ xe, Tony đã sử dụng cả bộ mâm lấy từ Lamborghini Gallardo và chế cho chiếc Pontiac 2 cửa bên mở lật kiểu cắt kéo như siêu xe Lamborghini "hàng xịn".
Do Pontiac GTO vốn là một mẫu xe động cơ đặt trước trong khi Lamborghini Aventador Roadster sử dụng máy đặt sau, chính vì vậy một khoang máy "giả" đã được tạo hình ở phía sau cabin chiếc xe. Khối động cơ V12 của Lamborghini đã được "nhái" lại khá thô, sau đó còn được chiếu sáng đèn LED màu xanh để nổi bật hơn.
Theo Tony, chiếc Lamborghini hàng fake này có đầy đủ các trang bị như điều hòa, bảng đồng hồ, cửa kính điện..., dễ sửa chữa và thậm chí động cơ đang còn bảo hành 3 năm. Hiện tại, anh đang rao bán trực tuyến chiếc xe trên các trang mạng với giá 55.000 USD (tương đương 1,24 tỷ đồng) - rẻ hơn gần 1/8 so với một chiếc Aventador Roadster thật.

Tác giả: Kiều Anh
Nguồn tin: kienthuc.net.vn
  Từ khóa: sở hữu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP