Cuộc sống

Sếp bỗng đặt một chiếc điện thoại ở bàn làm việc của tôi rồi đưa ra yêu cầu sốc

Bị đẩy vào tình thế này, tôi thật sự thấy bất lực và buồn...

Chuyên môn của tôi là làm nội dung, lên kế hoạch truyền thông, quảng cáo sản phẩm. Đây có lẽ là thế mạnh duy nhất của tôi. Suốt từ thời còn học Đại học tới bây giờ, tôi chỉ làm công việc này mà thôi. Bạn bè, gia đình có khuyên tôi hãy thử sức với những công việc khác, song tôi cho rằng như vậy sẽ rất tốn thời gian. Phát hiện ra đam mê của bản thân rồi thì tại sao phải chuyển nghề chứ?

Bằng kinh nghiệm và những kiến thức tích lũy được qua nhiều công ty, tôi giờ đây có thể vững vàng và tự tin xin vào làm ở bất cứ doanh nghiệp nào. Hồi cuối năm 2021, tôi nghỉ việc và dành ra 2 tháng để nghỉ ngơi, làm những việc mà bản thân mong muốn. Trong thời gian đó, tôi đọc sách, nghe nhạc, xem phim, cũng không quên lên mạng và tìm một số công ty tiềm năng để ứng tuyển vào tháng 3.

Ảnh minh họa.

Cũng may, tôi được nhận vào làm ở một doanh nghiệp liên quan tới sản xuất đồ gia dụng. Mức lương ở đây khá tốt, công ty yêu cầu 3 năm kinh nghiệm, cũng may tôi vừa tròn 3 năm vào nghề (tính từ sau khi tốt nghiệp). Vả lại, công ty rất gần nhà, thành ra mỗi sáng tôi có thể ngủ thêm một chút và không lo tắc đường kẹt xe.

Tôi chính thức vào làm ở đây được gần 1 tháng rồi. Theo thỏa thuận thì tôi sẽ thử việc trong 2 tháng rồi cấp trên đánh giá, sau đó anh ấy quyết định liệu tôi có được vào làm chính thức hay không.

Vì là sản xuất nội dung nên tôi sẽ chịu trách nhiệm việc đăng bài lên fanpage, viết bài trên website. Tôi thấy công việc không quá vất vả như những nơi tôi từng gắn bó. Song tôi không thắc mắc vì nghĩ mình đang được lợi. Rõ ràng, nhàn hạ hơn mà lương cao hơn thì ai cũng muốn đảm nhận.

Bởi công việc không nhiều, không áp lực nên tôi có thời gian trò chuyện cùng đồng nghiệp ở nhiều phòng ban. Tôi nghĩ mình là một kiểu người thân thiện, tuy không quá hòa đồng song tôi bộc lộ ra bên ngoài là sự dễ chịu, ngoan ngoãn. Quả thực, công ty này có nhiều anh chị em rất vui tính, họ cười đùa với nhau thoải mái. Thậm chí, buổi trưa, tôi còn được các anh chị rủ đi ăn bên ngoài nữa.

Cứ tưởng những ngày tháng này sẽ mở ra một chặng hành trình đầy hứng khởi giữa tôi và công ty. Nào ngờ, ngày vui kết thúc quá sớm, ác mộng ập tới theo cái cách tôi chẳng ngờ.

Hôm đó sếp hỏi tôi cảm thấy thế nào về công việc. Tôi cũng chia sẻ luôn là bản thân thấy công việc vừa sức, vẫn còn thời gian nghỉ ngơi nhiều. Sếp đáp: "Ừ được rồi, để anh sắp xếp".

Cứ tưởng là sếp sẽ giao thêm việc về viết nội dung cho tôi. Vậy mà cuối cùng sếp "ra đòn" khiến tôi quá bất ngờ.

Buổi chiều cùng ngày, khi tôi đang ngồi nghiên cứu khách hàng tiềm năng, sếp cầm một chiếc điện thoại bàn đến để ở nơi tôi ngồi làm việc. Sếp còn nói thêm:

"Bây giờ em học cách gọi điện nhé, anh giao em nhiệm vụ này. Em cần phối hợp với các anh chị bên sale để tiếp cận nhiều khách hàng và ra đơn nhiều nhất có thể".

Ảnh minh họa.

Tôi sững sờ, hỏi lại: "Chuyên môn của em là làm nội dung mà anh? Em có biết telesales đâu anh ơi?"

Sếp bỗng gắt lên, mắng lại tôi: "Làm nội dung thì đơn giản quá còn gì, viết một tí là xong. Bây giờ công ty đang muốn đẩy mạnh doanh số bán ra thì em cũng cần phải nỗ lực hơn chứ? Trong lúc chúng ta thỏa thuận, em từng nói là sẽ phối hợp cùng các phòng ban để hoàn thành công việc còn gì? Anh đang trao em cơ hội đó, cố gắng đừng bỏ lỡ. Có gì khó khăn cứ nói chuyện với team sale, bên đó sẽ gửi em kịch bản. Còn nếu không làm, em sẽ bị giảm lương hiệu suất".

Tôi nín lặng không nói thêm được lời nào nữa. Sếp yêu cầu vậy tức là đã muốn tôi phải đa nhiệm, làm nhiều thứ một lúc. Tôi không giỏi thuyết phục, ăn nói khéo léo, làm telesales cực nhọc vô cùng. Có ngày tôi còn bị khách hàng mắng, dập máy liên tục. Sếp có phê bình cách ăn nói của tôi, còn tôi thì vẫn phải nín nhịn làm theo yêu cầu của anh ta. Chả nhẽ, tôi sẽ không qua vòng thử việc ở công ty này sao?

Tác giả: M.B

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP