Trong tỉnh

Sẽ có một Festival ẩm thực tầm cỡ quốc tế tại Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch về việc Tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019. Sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 100 gian hàng tham gia.

Đây là Festival giới thiệu về chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam với sự tham gia của nhiều chuyên gia ẩm thực, nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng trong tỉnh, trong nước và quốc tế hội về.

Festival ẩn thức quốc tế sắp diễn ra tại Nghệ An dự kiến sẽ có 100 gian hàng tham dự. ảnh minh họa

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 17 - 21/7/2019, tại Công viên trung tâm, số 1 Trường Thi, TP. Vinh (Nghệ An) với quy mô 100 gian hàng, trong đó: Văn hóa ẩm thực quốc tế khoảng 15 - 20 gian hàng; Văn hóa ẩm thực các vùng miền trong nước: 40 - 45 gian hàng; Văn hóa ẩm thực Nghệ An: 35 - 40 gian hàng.

Ngoài ra còn có thêm không gian hoạt động đồng hành như: giới thiệu, giao lưu và trải nghiệm các món ăn đặc trưng quốc tế, đặc trưng xứ Nghệ; lễ hội bia; triển lãm, giới thiệu sản phẩm chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam; giới thiệu và quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống phục vụ du lịch của nghệ nhân xứ Nghệ…

Đây là sự kiện về ẩm thực lớn nhất tại khu vực Bắc miền Trung nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của Nghệ An, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế... phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khác tham dự. Làm đa dạng, phong phú thêm các sự kiện văn hóa, du lịch Nghệ An năm 2019 để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nước mắt người thiếu phụ bên dòng Nậm Nơn

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP