Đẹp

Rủi ro khi xăm chân mày

Bác sĩ da liễu Folakemi Cole-Adeife cho biết nếu việc xăm chân mày không được thực hiện bởi một bác sĩ thẩm mỹ đã qua đào tạo, nó có thể gây nhiễm trùng, sẹo lồi, nhiễm độc.

Việc xăm chân mày cần được một bác sĩ dày dặn kinh nghiệm thực hiện. Ảnh: Diane Penelope.

Trang Leadership thông tin bác sĩ da liễu, tiến sĩ Cole-Adeife đã mô tả microblading là kỹ thuật xăm thẩm mỹ để chân mày trông đầy đặn hơn và có hình dạng theo ý muốn, giúp giảm nhu cầu tạo hình hoặc cạo thường xuyên.

Bà Cole-Adeife cho rằng xăm chân mày có thể nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ, nhưng vẫn có những rủi ro về lâu dài và ngắn hạn - đặc biệt khi việc xăm chân mày không được thực hiện bởi một bác sĩ được đào tạo bài bản.

"Virus herpes, viêm gan B hoặc C và virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), có thể nhiễm vào cơ thể do sử dụng thiết bị, vật liệu không được khử trùng hoặc kỹ thuật vô trùng kém. Việc chăm sóc chân mày không tốt trong vài ngày sau khi xăm, cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Bạn nên tránh sử dụng đồ trang điểm đậm hoặc cọ trang điểm của người khác ít nhất một tuần sau khi xăm để giảm nguy cơ nhiễm trùng", bà Cole-Adeife nói.

Cũng theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ Cole-Adeife, các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm hoặc thậm chí là virus đều sẽ dẫn đến biến chứng lâu dài nếu không được điều trị đúng cách khi chúng xảy ra. Vì vậy, bà kêu gọi những người có tiền sử bị sẹo nhiều hoặc sẹo lồi nên tránh xăm chân mày, do sẹo lồi có thể phát triển sau khi xăm.

Ngoài ra, bà Cole-Adeife cho biết thêm một rủi ro lâu dài khác của việc xăm chân mày là thuốc nhuộm microblading được hấp thụ vào da hoặc máu sẽ gây ra độc tính. Tuy nhiên, điều này khá hiếm gặp. Một số biểu hiện cho thấy cơ thể phản ứng với thuốc nhuộm là ngứa và sưng các vùng bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo sự an toàn, thuốc nhuộm nên được bôi lên một khu vực thử nghiệm nhỏ vài ngày trước khi xăm, để xác định xem người đó có bị dị ứng với thuốc nhuộm microblading hay không.

"Nếu bất kỳ ai gặp phải tác dụng phụ trong số những điều kể trên, họ nên đến gặp bác sĩ da liễu để được chăm sóc thích hợp nhằm tránh các biến chứng nặng hơn. Việc xăm chân mày của các bác sĩ thẩm mỹ không có tay nghề sẽ khiến khách hàng không có được đôi chân mày mong muốn. Và họ chỉ có thể loại bỏ nó bằng một phương pháp xóa xăm khác bằng laser, khá tốn kém", bà Cole-Adeife nói.

Bác sĩ da liễu, tiến sĩ Cole-Adeife khuyên những người có ý định xăm chân mày hãy lựa chọn bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và có tay nghề giỏi để tránh kết quả không mong muốn.

Tác giả: Minh Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: xăm chân mày ,lông mày

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP