Thể thao

Ronaldo và Messi ai chơi ‘xấu’ hơn?

Ronaldo thi đấu không fair-play bằng Messi. Đó là sự thật không thể chối cãi. Nếu không tin, hãy nhìn vào số thẻ đỏ mà cặp oan gia này từng nhận trong suốt sự nghiệp của mình.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã so kè với nhau suốt hơn 1 thập kỷ qua và họ xứng đáng là "kỳ phùng địch thủ". Bây giờ, họ đang ở giai đoạn cuối trong sự nghiệp. Cơ hội để trực tiếp “so găng” giữa 2 người gần như không còn. Bởi CR7 đã sang Saudi Arabia thi đấu cho CLB Al-Nassr từ đầu năm nay, còn tuyển thủ Argentina chuẩn bị phiêu dạt sang Mỹ đầu quân cho Inter Miami.

Trong suốt hơn 1 thập kỷ đua tranh giữa Ronaldo và Messi, người ta đã đề cập quá nhiều đến sự xuất chúng cũng như thành tích của 2 siêu sao này, cả trên phương diện tập thể cũng như cá nhân, như số chiếc Cúp giành được hay số lần giành Quả bóng Vàng…. Có điều, không mấy ai để ý, hoặc cố tình phớt lờ, xem giữa hai người, ai chơi "bẩn" hơn.

Thống kê cho thấy, trong suốt sự nghiệp thi đấu cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG, Messi mới chỉ nhận vỏn vẹn 4 thẻ đỏ. Cụ thể, siêu sao 35 tuổi này từng 2 lần bị truất quyền thi đấu trong màu áo của CLB Barca và 2 lần bị đuổi khỏi sân khi đá cho ĐT Argentina. Tuy nhiên, khoảng cách thời gian giữa những lần Messi dính thẻ đỏ là rất dài.

Năm 2005, khi đó Messi mới 18 tuổi. Do tuổi trẻ bồng bột và hiếu thắng, anh dính liền 2 thẻ đỏ, gồm 1 trong trận Barca gặp CLB Pena Sport, 1 trong trận ra mắt ĐTQG khi Argentina đối đầu ĐT Hungary. Trong đó, Messi bị chỉ trích nhiều với hành vi cố tình vung tay vào mặt Vilmos Vanczak sau tình huống anh bị hậu vệ của Hungary kéo áo.

Messi với chiếc thẻ đỏ gần đây nhất ở trận gặp Bilbao

Mãi đến 15 năm sau, chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng mới phải nhận thẻ đỏ thứ 3, trong trận đấu giữa Argentina và Chile ở Copa Ameria, do xô xát với trung vệ Gary Medel. Còn chiếc thẻ đỏ cuối cùng của Messi là ở mùa giải 2020/21, trong những phút bù giờ của trận tranh siêu Cúp Tây Ban Nha giữa Barca và Bilbao.

Ronaldo tuy ít hơn Messi về số danh hiệu Quả bóng Vàng, nhưng lại vượt trội "kỳ phùng địch thủ" của mình về số lần phải nhận thẻ đỏ. Theo thống kê, trong suốt sự nghiệp, CR7 đã bị đuổi khỏi sân tổng cộng 12 lần, nhiều gấp 3 so với Messi. Đáng chú ý, trong số đó, có 7 trận Ronaldo bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

Lần đầu tiên Ronaldo nếm mùi thẻ đỏ là ở trận đấu giữa U17 Bồ Đào Nha và U17 Pháp năm 2002. Đó cũng là lần duy nhất, anh dính thẻ đỏ khi đá tuyển. 11 lần bị truất quyền thi đấu còn lại của CR7 đều gắn với các CLB. Trong đó, anh 4 lần bị trọng tài rút thẻ đỏ khi thi đấu cho MU và 7 lần với Real Madrid.

Ronaldo đã phải nhận 12 thẻ đỏ trong sự nghiệp

Điều thú vị là, Ronaldo từng 1 lần bị trọng tài đuổi khỏi sân khi trực tiếp cùng Messi so tài. Đó là tình huống xảy ra trong trận El Clasico ở lượt đi siêu Cúp Tây Ban Nha mùa giải 2017/18. Ở trận đó, mãi đến phút 80, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới được HLV Zinedine Zidane tung vào sân thay cho tiền đạo Karim Benzema. Anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 2 phút trước khi nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng gộp lại) sau lỗi cởi áo ăn mừng bàn thắng.

Nếu nhìn vào số lần bị trọng tài bắt ra ngoài "ngồi chơi xơi nước" giữa chừng, rõ ràng thành tích của Ronaldo vượt xa Messi. Điều này cũng dễ hiểu khi nhìn vào tính cách của 2 người trên sân cỏ. Messi thuộc tuýp cầu thủ điềm đạm. Anh luôn tránh va chạm hay tranh cãi với cầu thủ đối phương. Còn Ronaldo hoàn toàn trái ngược. Tuyển thủ Bồ Đào Nha hiếu thắng và thi đấu rất ăn thua. Do vậy, trong những lúc bị ức chế tinh thần, CR7 thường có những hành động bột phát mang tính bản năng.

Không nghi ngờ gì nữa, Ronaldo có thể là "kỳ phùng địch thủ" với Messi trên nhiều phương diện. Nhưng xét trên khía cạnh fair-play, anh thua Messi… đứt đuôi!

Tác giả: TIỂU LÝ

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: ai chơi xấu ,Ronaldo ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP