Thể thao

Quế Ngọc Hải lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam đấu Indonesia

Theo HLV Philippe Troussier, trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa hồi phục để lên tập trung cùng ĐT Việt Nam, hướng tới 2 trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Indonesia trong tháng 3 này.

Trong thời gian vừa qua, HLV Philippe Troussier cũng đã phân công các trợ lý trong BHL chia nhau dự khán các trận đấu tại V.League để theo dõi phong độ của các cầu thủ trong danh sách của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, đồng thời tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng của đội tuyển.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng trực tiếp sang Nhật Bản kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng hiện khoác áo CLB Yokohama ở J.League 2. Ông cũng trực tiếp gặp gỡ các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như hậu vệ Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung cùng đội tuyển.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hiện sang Singapore điều trị chấn thương gót chân. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế tính từ tháng 11, cầu thủ sinh năm 1999 phải chờ tới tháng 5 mới có thể bình phục hoàn toàn. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải vắng mặt từ vòng 10 V.League 2023/24 do tái phát chấn thương vùng cơ. Cầu thủ này cũng đã được HLV Lê Huỳnh Đức cho phép ở lại Bình Dương để phục vụ quá trình điều trị.

Ngọc Hải tái phát chấn thương

Trở lại với hoạt động của ĐT Việt Nam, ngày 1/3, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier đã có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của ĐTQG và U23 QG trong năm 2024. Tham dự cuộc họp có Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, Trưởng phòng ĐTQG Đoàn Anh Tuấn, HLV Philippe Troussier và các Trợ lý trong BHL. Về phía Hội đồng HLV QG có ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV QG.

Cuộc họp tập trung thảo luận về kế hoạch hoạt động của ĐTQG và U23 QG trong năm 2024 do HLV trưởng Philippe Troussier đề xuất, đồng thời thống nhất các giải pháp nhằm giúp hai đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào các giải đấu. Với ĐTQG là vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, sau đó là giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 khởi tranh vào cuối tháng 11. Trong khi đó, nhiệm vụ trọng điểm của U23 QG là VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5 tới.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP