Đẹp

5 loại mặt nạ giúp mái tóc mềm mượt như 'suối'

Chỉ cần lựa chọn nguyên liệu từ thiên nhiên bạn cũng có thể giúp mái tóc dày, mềm mại.

Mặt nạ tóc từ trứng và sữa chua không đường

Đây là cách chăm sóc tóc khá đơn giản từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Trứng rất giàu protein, biotin và vitamin B12, những thành phần này phù hợp cho việc kích thích mọc tóc và giảm dầu nhờn, giúp dưỡng tóc hiệu quả.

Mặt nạ tóc từ trứng và quả bơ

Để chăm sóc tóc từ loại mặ nạ này, các bạn nghiền nhuyễn một nửa quả bơ cùng với lòng đỏ trứng và một ít dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên tóc đã được làm sạch, sau đó xả sạch với nước ấm sẽ giúp tóc chắc khỏe.

Ủ tóc với hỗn hợp gelatin và tinh dầu

Bằng việc ủ tóc cùng hỗn hợp gelatin hòa tan với nước và một chút tinh dầu dưỡng tóc trong vài phút, bạn sẽ có mái tóc khỏe đẹp mỗi ngày.

Mặt nạ bột đậu xanh

Bột đậu xanh nhiều thành phần vitamin và khoáng chất giúp sợi tóc chắc khỏe, mượt mà hơn. Ngâm 2 thìa bột đậu xanh trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau cho hỗn hợp vào bát tô rồi đập 1 quả trứng, thêm 2 thìa nước chanh và 2 thìa sữa chua trộn đều. Thoa mặt nạ lên tóc và ủ mũ tắm trong 30 phút, sau đó xả sạch với nước mát và thấm khô tự nhiên.

Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính năng tăng cường độ ẩm và kháng khuẩn, diệt nấm giúp da đầu sạch sẽ, nuôi dưỡng tóc mượt mà. 1 cốc sữa tươi và 2 thìa mật ong trộn đều để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc, sử dụng hỗn hợp trên để xoa bóp lên mái tóc và da đầu. Chờ sau 20 phút, xả sạch với nước và thấm khô bằng khăn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP