Xã hội

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Quỳnh Lưu

Sáng 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đã đến dự Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Quỳnh Lưu. Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các đơn vị nhận quân; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Hòa chung không khí ngày hội tòng quân của toàn tỉnh, các tân binh của huyện Quỳnh Lưu và người thân, bạn bè của các tân binh đã có mặt từ sớm để tham dự buổi lễ.

Các đại biểu làm lễ chào cờ

291 tân binh huyện Quỳnh Lưu lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Quỳnh Lưu có 291 tân binh, giao cho 06 đơn vị nhận quân, gồm 268 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số đó có 10 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 14 thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ. Trong số các tân binh có 01 đồng chí có trình độ đại học; 3 đồng chí có trình độ cao đẳng; có 4 đồng chí là đảng viên; 20 đồng chí cảm tình đảng.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Danh Lai thắp lửa truyền thống

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Bộ đánh trống khai hội tòng quân năm 2024

Các tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao về các đơn vị: Trung đoàn 1 Sư đoàn 324 (Quân khu 4); Lữ đoàn 101 Vùng 4 Hải quân; Trường Trung cấp Tăng Thiết Giáp (Binh chủng Tăng Thiết Giáp); Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh.

Khuôn mặt tươi trẻ, tự hào của thanh niên huyện Quỳnh Lưu trong ngày lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, tiếp tục phấn đấu để xứng danh Bộ đội cụ Hồ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa các đơn vị nhân quân

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Lưu, số thanh niên được gọi nhập ngũ năm nay đều đảm bảo các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa. Trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong công tác sơ, khám tuyển, làm tốt các khâu, các bước, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng.

Các tân binh bịn rịn giờ chia tay…

Lễ giao, nhận quân năm 2024 được huyện Quỳnh Lưu tổ chức nhanh gọn, trang nghiêm, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP