Thế giới

Phi công hải quân tương lai nhận thư của John McCain sau khi ông qua đời

Sam Bongiorno, người đóng quân tại một căn cứ ở Arizona, nhận được thư chúc mừng của McCain hai ngày sau khi ông qua đời.

Lá thư của John McCain. Ảnh: USA Today.

"Tôi rất vui mừng chúc mừng cậu tốt nghiệp Học viện Hàng hải Thương mại Mỹ. Đây là một thành tích quan trọng mà cậu và gia đình nên tự hào", John McCain viết và ký tay. "Chính những người trẻ như cậu sẽ khiến tương lai của đất nước tươi sáng và hùng mạnh hơn".

Bức thư gửi đến thiếu úy Sam Bongiorno được soạn ngày 20/8 và được gửi từ văn phòng của ông tại Phoenix vào 25/8 - ngày McCain qua đời ở tuổi 81. Bongiorno nhận thư hai ngày sau. Đây có thể là một trong những lá thư cuối cùng McCain ký.

Bongiorno, quê ở Arizona, đóng quân tại căn cứ không quân Luke của bang này khi anh đang chờ được huấn luyện để trở thành phi công hải quân. Anh vừa vui vừa buồn khi nhận được thư. Bongiorno đã ngưỡng mộ McCain từ lâu và sẽ giữ gìn bức thư này.

James "Rusty" Mitchell, quan chức tại căn cứ không quân Luke cho biết bức thư có thể do chính McCain viết hoặc đọc cho người khác viết. "Ông ấy thường đặc biệt chú ý và quan tâm đến những người có tương tác với văn phòng của mình", Mitchell, người đã làm việc với McCain kể từ năm 2003, nói. "Ông ấy dành một vị trí đặc biệt trong tim cho các phi công hải quân".

McCain sinh ra trong gia đình có truyền thống phục vụ cho hải quân. Bố và ông McCain đều là tướng 4 sao. Thượng nghị sĩ từng là phi công hải quân tham chiến tại Việt Nam và bị giữ làm tù binh từ năm 1967 đến năm 1973.

Thượng nghị sĩ đã hỗ trợ nhiệt tình cho căn cứ không quân Luke. Năm 2003, cơ sở này thiếu sự ủng hộ từ các lãnh đạo địa phương ở West Valley do họ muốn tập trung nhiều hơn vào kinh tế. McCain đã thuyết phục quan chức địa phương thay đổi quan điểm. Với tư cách Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, ông đã thúc đẩy để công tác đào tạo phi công chiến đấu cơ F-35 diễn ra tại căn cứ này.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP