Pháp luật

Phát hiện vụ sử dụng xe cấp cứu chở 11 người từ vùng dịch về Hà Tĩnh

Dùng xe cấp cứu để chở 11 người từ vùng dịch tỉnh Đồng Nai về Hà Tĩnh, một tài xế bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Chiều 10/8, thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với tài xế Nguyễn Thành Biên (35 tuổi, quê ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi dùng xe cấp cứu để chạy dịch vụ, chở người từ vùng dịch Đồng Nai về huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Trước đó, vào khoảng 21h50 tối 9/8, quá trình kiểm soát tại chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh (đóng tại Km 590+400 trên QL1A đoạn qua xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh), tổ công tác đội CSGT phía Nam - phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe cấp cứu mang BKS: 38A-219.56 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại, kiểm tra.

Lúc này, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở 11 người nhưng không phải là bệnh nhân mà là công dân từ tỉnh Đồng Nai cùng thuê xe cấp cứu để về quê tại huyện Can Lộc. Lái xe là Nguyễn Thành Biên (35 tuổi, quê ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không xuất trình được hợp đồng vận chuyển, đồng thời không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thành Biên về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”. Tài xế Nguyễn Thành Biên cùng 11 hành khách trên xe ngay sau đó đã được lực lượng chức năng đưa về điểm cách ly tập trung theo quy định.

Thời gian qua, lượng người từ miền Nam về đông, lực lượng chức năng phải chốt trực 24/24 tại cửa ngõ phía Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, gần 1 tháng nay, hàng nghìn lượt người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đi bằng nhiều phương tiện để về quê ở các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định... tránh dịch. Lực lượng liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh tại cửa ngõ phía Nam phải tục trực 24/24.

"Tất cả 11 người nói trên đều có giấy test Covid-19, tuy nhiên không có giấy tờ của các cơ quan chức năng liên quan về việc di chuyển từ vùng dịch về quê. Việc người dân tự phát về quê, không có tổ chức là rất nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng", Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh nói.

Cũng theo Trung tá Mạnh, đây là lần đầu tiên, lực lượng CSGT tỉnh này phát hiện xe cứu thương chở hành khách. Đơn vị sẽ nghiên cứu để có thể đề xuất có chế tài xử lý nặng hơn đối với các trường hợp tương tự khác.

Theo tìm hiểu, chiếc xe cứu thương chở 11 hành khách nói trên là của Công ty TNHH Cấp cứu Can Lộc. Ngay sau khi bị phát hiện, chiếc xe đã được lực lượng chức năng phun khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP