Thế giới

Phạm tội có thể bị đi tù nhưng được hưởng án treo nhờ nuôi mèo

Một bị cáo phạm các tội danh có thể đối mặt mức án tối đa lên tới 5 năm tù nhưng được hưởng án treo nhờ…nuôi mèo.

Một tòa án ở Siberia đã tuyên án treo với một bị cáo trong một vụ án hình sự khi nêu ra việc nuôi mèo là một trong những tình tiết giảm nhẹ, kênh Telegram Mash của Nga đưa tin ngày 19/11, đồng thời cho biết đây là lần đầu tiên điều đó xảy ra trong ngành tư pháp nước này.

Một người đàn ông 48 tuổi ở thành phố Kemerovo đã bị cáo buộc có hành vi côn đồ và sở hữu súng bất hợp pháp sau khi người này tấn công một người khác trong khi say xỉn, Mash cho hay. Người này cũng dùng súng đe dọa nạn nhân.

Ảnh minh họa: Global Look Press

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ, phối hợp điều tra, nhận tội và ra tòa. Thẩm phán tuyên bị cáo có tội với tất cả cáo buộc, trong đó có một số tội có thể đối mặt với mức án tối đa lên tới 5 năm tù.

Tuy nhiên, tòa đã tuyên người đàn ông trên được hưởng án treo khi dẫn ra một số tình tiết giảm nhẹ như tình trạng sức khỏe kém, thái độ hợp tác với các nhà chức trách và nuôi mèo. Trước đó, nuôi mèo chưa bao giờ được coi là một tình tiết giảm nhẹ trong luật pháp Nga, truyền thông địa phương cho hay. Các bị cáo có thể được hưởng khoan hồng ở một mức độ nào đó chỉ khi họ có con nhỏ hoặc người thân cần chăm sóc.
Tác giả: Vũ Anh
Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP