Thể thao

Pha kiến tạo gây sốt của Yamal

Lamine Yamal được khen ngợi sau đường chuyền mở ra bàn thứ 3 của Raphinha vào lưới Bayern Munich tại lượt trận thứ ba League Phase, Champions League rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội).

Phút 56 trên sân Olímpic Lluís Companys, Yamal nhận bóng ở giữa sân, trước khi thực hiện đường tạt bóng thuận lợi cho Raphinha. Chân sút người Brazil băng xuống và dứt điểm chéo góc, hoàn tất cú hat-trick trước Bayern Munich. Đây cũng là bàn ấn định tỷ số 4-1 của Barca.

Pha kiến tạo của Yamal nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội. Trang chủ UEFA Champions League bình luận: "Hãy xem tầm nhìn và khả năng chuyền bóng của Yamal kìa". Còn ESPN nhận xét: "Rõ ràng là một pha kiến tạo đẳng cấp thế giới. Một màn trình diễn trong mơ của Barca".

Pha kiến tạo của Yamal giúp Raphinha ghi bàn.

Người hâm mộ tên Jose viết trên trang cá nhân: "Yamal ngày càng hoàn thiện bản thân. Cậu ấy chuyền bóng không thua kém gì những tiền vệ hàng đầu". CĐV khác lên tiếng: "Yamal là tương lai của Barca".

Trước Bayern, Yamal thi đấu 85 phút, sau đó được thay thế bởi Ansu Fati. Tài năng 17 tuổi người Tây Ban Nha chuyền chính xác 84%, tạo 2 cơ hội ghi bàn, chạm bóng 60 lần và có 6 lần qua người thành công. Yamal khiến Alphonso Davies của Bayern có ngày thi đấu vất vả.

"Chúng tôi đang làm rất tốt ở mùa này", Yamal phát biểu sau trận. "Dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói về diễn biến ở Champions League. Barca cho thấy mình là một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi đã chứng minh được điều đó".

Với chiến thắng trước Bayern, Barca đã sẵn sàng cho thử thách lớn tiếp theo - trận El Clasico với Real Madrid - vào rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Duy Luân

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Pha kiến tạo ,yamal ,gây sốt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP