Thế giới

Ông Donald Trump đi gặp riêng Tổng thống Mexico

Văn phòng Tổng thống Mexico cho biết ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Mexico gặp riêng Tổng thống Enrique Pena Nieto vào ngày 31.8.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ cho xây bức tường ở biên giới với Mexico để ngăn người nhập cư lậu


Reuters ngày 31.8 dẫn thông báo của Văn phòng Tổng thống Mexico cho biết Tổng thống Enrique Pena Nieto sẽ có cuộc gặp riêng tư với ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ, tỉ phú Donald Trump. Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra tại Mexico vào hôm nay 31.8.

Phía Mexico cho hay Tổng thống Enrique Pena Nieto đã gửi lời mời tới cả hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton.

Tỉ phú Trump ngày 30.8 cũng viết trên Twitter của mình rằng: "Tôi đã nhận lời mời của Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto và rất mong muốn được gặp ông ấy vào ngày mai".

Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Trump tuyên bố sẽ trục xuất người nhập cư lậu ngay khi nhậm chức nếu đắc cử tổng thống Mỹ. Ứng cử viên này còn khẳng định sẽ cho xây dựng một bức tường dọc biên giới phía nam với Mexico để ngăn người nhập cư lậu. Thậm chí ông còn kiên quyết đòi Mexico phải trả tiền cho bức tường đó nếu nó được xây. Theo Reuters, đề xuất của ứng cử viên đảng Cộng hòa nhanh chóng bị các quan chức Mexico chế giễu.

Cuộc gặp sắp tới giữa ông Trump và Tổng thống Mexico được Reuters nhận định là sẽ đầy kịch tính. Tổng thống Enrique Pena Nieto chia sẻ trước cuộc gặp rằng: "Tôi tin cuộc đối thoại sẽ thúc đẩy lợi ích của Mexico trên toàn thế giới và quan trọng là để bảo vệ người Mexico ở bất cứ nơi đâu".

Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto từng so sánh kiểu hùng biện của tỉ phú Trump với trùm phát xít Đức Hitler Reuters


Trước đó, ông Pena Nieto công khai bày tỏ sự hoài nghi về ông Trump. Tông thống Mexico từng so sánh cách hùng biện, các tuyên bố của ông Trump chẳng khác gì trùm phát xít Đức Hitler và trùm phát xít Ý Mussolini.

Theo Reuters, đêm 31.8 ông Trump dự kiến có bài phát biểu về nhập cư tại bang Arizona (Mỹ). Các cố vấn của Trump nói rằng ông sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng bức tường biên giới với Mexico và nhanh chóng trục xuất người nhập cư bất hợp pháp khỏi nước Mỹ.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP