Cuộc sống

Ở tuổi 35, chị gái tuyên bố muốn làm mẹ đơn thân

Trong khi tôi đã lấy chồng và có hai con, chị gái vẫn độc thân. Gần đây, chị đột nhiên thông báo muốn làm mẹ đơn thân.

Trong khi tôi đã lập gia đình được 10 năm và có hai con, chị gái sinh đôi của tôi vẫn sống độc thân, không chịu lấy chồng. Gần đây, chị tuyên bố muốn xin tinh trùng để có con và trở thành mẹ đơn thân.

Khi còn nhỏ, chúng tôi cực kỳ giống nhau, nhưng càng lớn, ngoại hình cả hai càng khác biệt. Tôi lúc nào cũng ăn mặc lịch sự, trang nhã; còn chị gái thì mặc rất sành điệu, có phần hơi quá lố so với độ tuổi 35.

Ở tuổi 35, chị gái tuyên bố muốn làm mẹ đơn thân (ảnh minh họa)

Tôi lấy chồng năm 25 tuổi. Chồng tôi là một doanh nhân thành đạt, có nhà có xe riêng, cuộc sống hôn nhân của tôi cực kỳ hạnh phúc. Trong khi đó, chị gái chỉ ra đời sớm hơn tôi 15 phút vẫn sống một mình. Chị đang làm kế toán cho một công ty tư nhân. Số tiền chị kiếm được cũng đủ để chị thuê một căn nhà riêng và nuôi sống bản thân mình. Dù đã 35 tuổi, chị vẫn cặp kè với hết anh này anh khác nhưng chỉ với mục đích vui chơi mà không xác định sẽ kết hôn với người nào. Chị cũng làm được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, chẳng tiết kiệm được mấy đồng.

Về chuyện này, gia đình đã đã khuyên hết lời, nhưng chị không chịu thay đổi. Chúng tôi cũng giới thiệu nhiều đối tượng phù hợp, đứng đắn cho chị, để chị yên ổn lập gia đình. Thế nhưng, chị không thích. Chị muốn sống độc thân, chứ không muốn đầu tắt mặt tối lo cho chồng con như tôi. Chị hi vọng chúng tôi tôn trọng nguyện vọng, cách sống của chị.

Hôm trước, chị đột nhiên thông báo sẽ làm mẹ đơn thân nhờ vào việc đi xin tinh trùng của người khác. Chị không muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân, nhưng vẫn muốn thực hiện thiên chức làm mẹ. Nghe chuyện này, bố mẹ vô cùng tức giận. Bố mẹ bảo sẽ từ mặt chị nếu chị dám làm vậy. Tôi thì không biết nên đứng về phía ai. Một mặt, chị cũng khá lớn tuổi, nên có con càng sớm càng tốt; một mặt, tôi cũng sợ gia đình mình chịu đàm tiếu nếu chị không chồng mà chửa.

Từ khi chị tuyên bố như vậy, gia đình tôi rơi vào cảnh chiến tranh lạnh. Chị không liên lạc với ai trong gia đình, bố mẹ cũng không thèm nhắc đến chị tôi. Theo mọi người, tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này đây?

Tác giả: Tiên Tiên

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP