Ra mắt vào ngày 21 tháng 5 với giá 6,5-10,84 lakh (212 triệu – 354 triệu đồng), Venue đứng đầu bảng xếp hạng doanh số SUV và MPV trong hai tháng qua, giúp Hyundai trở thành nhà sản xuất UV lớn thứ ba tại Ấn Độ, sau Maruti Suzuki và Mahindra.
Hyundai đạt được mức tăng thị phần tối đa trên 6 điểm phần trăm, từ 13,84% một năm trước lên 20,23%. Venue tiếp tục chứng minh nhu cầu mạnh mẽ gia tăng và đến cuối tháng 8 đã bán được tổng cộng 34.739 chiếc. Công ty Hàn Quốc gần đây thông báo rằng họ đã bán được 42.681 chiếc SUV nhỏ gọn trong 5 tháng và đã nhận được hơn 75.000 đặt trước cho mẫu xe.
Vào ngày 30 tháng 7, Hyundai tuyên bố vượt qua mốc 50.000 đơn đặt hàng cho Venue. Chiếc SUV nhỏ gọn đã lọt vào top 5 bảng xếp hạng UV bán chạy nhất ở cả hai thang, tháng Năm (ở vị trí thứ tư) và tháng Sáu, mẫu xe gần như vượt qua chiếc UV số 1 - Maruti Vitara Brezza.
Hyundai Venue |
Và vào tháng 7 năm 2019, với 9.585 chiếc, Venue đã lấy vương miện UV từ Maruti Vitara Brezza, nhà vô địch UV lâu năm. Venue tiếp tục thống trị vị trí cao nhất phân khúc UV Ấn Độ vào tháng 8, với 9.342 đơn vị được bán ra.
Công ty Hàn Quốc chuẩn bị tung ra các tùy chọn sơn hai tông màu trên các biến thể cao cấp của Venue và điều này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của mẫu xe tăng cao hơn nữa.
Mẫu xe đạt doanh số tốt sau Venue là Hyundai Creta. Trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Tám, mẫu xe này đã bán được tổng cộng 40.461 chiếc.
Trong tổng số 244.434 xe chở khách được Hyundai bán trong nửa đầu năm 2020 tại thị trường Ấn Độ, 37% (tương ứng với 90.388 chiếc) là xe tiện ích.
Tác giả: Khánh Hồng
Nguồn tin: vietQ.vn