Pháp luật

'Nữ quái' dọa nổ bom cướp ngân hàng: Muốn tạo ấn tượng và mong vào tù sớm

Phùng Thị Thắng sử dụng 2 trái nổ tự chế uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp 2,2 tỷ đồng khai đi cướp do gặp mơ liên tục, muốn tạo ấn tượng và mong vào tù sớm.

Ngày 21/12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại Ngân hàng Techcombank Tân Phú, TP.HCM đối với Phùng Thị Thắng (SN 1995, quê Bắc Giang) về tội cướp tài sản.

Tại tòa, bị cáo Thắng khai học ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐHQG Hà Nội, được 3 năm thì nghỉ học. Sau đó, Thắng vào miền Nam tham gia games show, sáng tác âm nhạc.

Lý giải về việc thay đổi lời khai, bị cáo nói khai mượn nợ như vậy để cơ quan điều tra xác định đúng, tạo ra sự việc ấn tượng. "Bị cáo đi cướp là do giấc mơ mà bị cáo có được, các giấc mơ cứ lặp đi lặp lại nên bị cáo thực hiện giấc mơ đó thôi", Phùng Thị Thắng khai trước tòa.

Bị cáo Phùng Thị Thắng. (Ảnh: NLD)

Phùng Thị Thắng nói khi thực hiện cướp tài sản, bị cáo nhận thức được hành vi gây chấn động cho khán giả và biết rõ hình phạt nặng trước khi sự việc xảy ra nhưng muốn gây ấn tượng.

"Bị cáo đi cướp là do giấc mơ cứ lặp đi, lặp lại nên bị cáo thực hiện giấc mơ. Bị cáo đã thấy trước mọi điều trong giấc mơ. Tòa muốn phạt bị cáo mức án bao nhiêu năm cũng được, bị cáo muốn tạo ấn tượng. Bị cáo ảnh hưởng phim hành động nên muốn làm như một bộ phim hành động", bị cáo Thắng nói.

Đối với hành vi chế tạo 2 trái nổ, bị cáo Thắng khai nhận chúng có hình dạng giống bom (không có thuốc nổ, kíp nổ và khả năng kích nổ).

Bị cáo sử dụng nhằm mục đích hù dọa những người xung quanh khi cướp ngân hàng. Không có tài liệu, chứng cứ nào xác định 2 trái nổ do nữ bị cáo chế tạo ra là vật liệu nổ.

Lý giải việc làm nhiều động tác cho camera quanh khu thương mại thấy, bị cáo nói để dễ bị bắt và mục đích vào tù.

Thắng được nhiều người biết đến khi từng tham gia một số chương trình truyền hình. Trong lần công ty thiếu MC giới thiệu chương trình, Thắng đứng ra làm và nhận được nhiều lời khen vì khiếu hài hước, ngoại hình ưa nhìn. Nghĩ mình có thể phát triển được trong ngành giải trí, cô tham gia games show "Thách thức danh hài", lập kênh youtube, lấy nghệ danh Kang Pi cho khán giả quen mặt.

Sau đó, Thắng nghỉ làm bất động sản và định hướng bản thân phát triển nghề nghiệp trong ngành giải trí. Từ đó, Thắng vay mượn tiền bạn bè và cả giang hồ để đầu tư hình ảnh cho bản thân.

Phùng Thị Thắng lúc bị bắt.

Khi bị chủ nợ đòi, Thắng không có tiền trả nên nảy ra ý định cướp tiệm vàng hoặc ngân hàng. Sau đó, Thắng lên mạng học cách chế tạo quả nổ, mua bình gas, dây đèn nháy, khò lửa để làm quả nổ giả.

Gần trưa 10/10/2020, Thắng cho 2 bình gas mini, khò lửa, xăng, dây, tóc giả, bao tay vào túi xách, đón taxi đến siêu thị Aeon Mall (quận Tân Phú). Khi đi ngang qua Phòng giao dịch Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, Thắng thấy vắng người nên quyết định sẽ cướp.

Sau khi vào nhà vệ sinh Aeon Mall hoá trang bằng cách đội tóc giả, mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, găng tay...,Thắng gọi taxi quay lại mục tiêu đã chọn.

Khi Thắng bước tới cửa ngân hàng, bảo vệ chặn lại vì đã hết giờ làm việc. Thắng xin vào bên trong lấy đồ bỏ quên, rồi tiếp tục tiến đến quầy giao dịch, nơi có 2 nữ nhân viên đang kiểm kê sổ sách để đóng cửa cuối ngày.

Thắng đặt túi xách mở sẵn, để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói "đây là bom", yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa cho nổ, buộc hai nữ nhân viên bỏ tiền vào trong túi của mình, tổng cộng 2,2 tỷ đồng.

Ôm túi tiền đi nhanh ra ngoài, Thắng dùng dây cột cửa ngân hàng, nhốt mọi người bên trong, rồi nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu.

Khi lên taxi, Thắng nói vừa xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người và yêu cầu tài xế mau chóng rời đi. Sau đó, bị can đến siêu thị Aeon Tân Phú để thay đồ, đổi tóc giả. Ít phút sau, Thắng tiếp tục đến siêu thị BigC để thay đồ lần thứ 2.

Tiếp theo, Thắng đến Trung tâm thương mại trên đường Cộng Hòa để thay đổi diện mạo lần nữa. Tại đây, Thắng bị cảnh sát bắt giữ.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP