Pháp luật

Nữ chủ nhà rủ giúp việc buôn ma túy

Chỉ với 4 triệu đồng/tháng, người giúp việc đã bất chấp quy định của pháp luật, làm shipper giao ma túy cho nữ chủ nhà.

Chồng mất, 2 con đang thụ án tù vì ma túy, Nguyễn Thị Tần, SN 1958 sống một mình tại 5D/176 Cù Chính Lan, phường Trần Tế Xương, TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Trước đó, Tần sinh sống tại ngõ An Phong, phường Quang Trung, TP Nam Định. Tại 2 nơi cư trú, Nguyễn Thị Tần đều có dấu hiệu mua, bán trái phép chất ma túy và bị Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nam Định đưa vào diện theo dõi.

Nguyễn Thị Tần (trái) và Phùng Bích Hà.

Phùng Bích Hà là người giúp việc nhà cho Nguyễn Thị Tần. Hà biết Tần mua, bán trái phép chất ma túy và đồng ý là người chuyển ma túy cho khách mua với thù lao 4 triệu đồng/tháng. Theo thỏa thuận, Tần đưa ma túy cho Hà cất giữ. Khi có khách mua, Tần sẽ thông báo địa điểm để Hà mang ma túy đến bán và nhận tiền mặt của khách về chuyển cho Tần.

Ngày 31/5, Công an TP Nam Định bắt quả tang Phùng Bích Hà đang vận chuyển 32 gói heroin đi bán cho người nghiện. Ngay sau đó, Công an TP Nam Định tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thị Tần; thu giữ 98 gói heroin được Tần cất giấu trong thùng tôn ở khu bếp tại nhà. Tổng số ma túy thu giữ của Tần và Hà là 130 gói có khối lượng 16,015 gram.

Ngày 8/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Tần, Phùng Bích Hà về hành vi “Mua, bán trái phép chất ma túy”.

Tác giả: Bích Mận - Đức Thông

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP