Xã hội

Nữ bệnh nhân tử vong bất thường khi đi nâng ngực

Đến Bệnh viện 1A tại TPHCM thực hiện cuộc phẫu thuật nâng ngực, nữ bệnh nhân đã tử vong chưa rõ nguyên nhân. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tối 18/3, trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, chị Nguyễn Thị Ngọc Tr. (35 tuổi) cho biết, em gái của chị là Nguyễn Thị Ngọc Nh. (33 tuổi, quê ở Châu Thành, Đồng Tháp) vừa tử vong tại Bệnh viện 1A (số 542 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TPHCM) khi đến đây làm đẹp.

Cụ thể, do có nhu cầu nâng ngực nên Ngọc Nh. đã đến bệnh viện tiếp cận với dịch vụ thẩm mỹ và được BS Nguyễn Văn Th. tư vấn phương pháp nâng ngực. Đến lịch hẹn, sáng 18/3 nữ bệnh nhân tới bệnh viện thực hiện dịch vụ.

Nữ bệnh nhân đã rơi vào nguy kịch rồi tử vong tại Bệnh viện 1A khi đi nâng ngực (ảnh: gia đình cung cấp)

“Em gái tôi có tiền sử bệnh hen suyễn, tôi được biết trước khi phẫu thuật nâng ngực các bác sĩ có tiến hành chụp CT tim và làm các xét nghiệm tiền phẫu. Lúc 11 giờ 30 phút em tôi lên ca mổ. Đến 16 giờ 11 phút cùng ngày, BS Văn Th. có gọi điện mời tôi đến bệnh viện vì “có việc cần nói”. Linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi vội đến bệnh viện. Khi gặp bác sĩ, ông ta nói, em tôi đang trong khoa Hồi sức Cấp cứu, tình trạng rất nặng” – chị Ngọc Tr. nghẹn ngào.

Tuy nhiên, bác sĩ không thông tin cụ thể cho gia đình về các vấn đề chi tiết của cuộc phẫu thuật. “Tôi đề nghị bác sĩ nếu em tôi trong tình trạng nặng thì đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng họ không đồng ý mà nói tại bệnh viện có bác sĩ nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân. Lúc 18 giờ, tôi yêu cầu vào gặp mặt thì thấy cơ thể em tôi đã tím tái… tử vong” – chị Ngọc Tr. nói.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân tử vong của người bệnh (ảnh: gia đình cung cấp)

Hiện gia đình bệnh nhân đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Ngọc Nh.

Tối 18/3, đại diện ban giám đốc Bệnh viện 1A xác nhận vụ việc xảy ra tại bệnh viện. Hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế TPHCM và đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân.

Được biết, chị Ngọc Nh. là mẹ đơn thân, trước khi tử vong chị là lao động chính để nuôi gia đình và con gái 13 tuổi.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP