Xã hội

NÓNG: Sập nhà chờ trên đảo Nam Du, 4 người thương vong

Cơn lốc xoáy lớn làm sập nhà chờ bến cảng An Sơn tại đảo Nam Du làm 1 du khách tử vong và 3 người bị thương.

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 18-7, trên địa bàn xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang xảy ra cơn lốc xoáy lớn làm sập nhà chờ tại bến cảng An Sơn (thuộc tổ 5, ấp Củ Tron) khiến 1 du khách tử vong tại chỗ, 1 du khách bị thương nặng và 2 người dân địa phương bị thương.

Nạn nhân tử vong là bà Đỗ Thị Trà M. (SN 1986; ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), là khách du lịch bị kẹt lại trên đảo Nam Du.

Chị ruột của bà M. là bà Đỗ Thị Ái N. (SN 1981; ngụ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa) bị thương nặng. Ngoài ra, còn có 2 người dân địa phương bị thương, gồm: ông Lê Tuấn V. (SN 1992) và bà Trương Bé B. (SN 1975).

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã An Sơn đã điều động lực lượng cấp cứu người bị thương và lo hậu sự cho người tử vong; đồng thời xin hỗ trợ từ UBND tỉnh Kiên Giang và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho tàu Hòa Bình Ship vận chuyển cấp cứu đối với các trường hợp bị nạn.

Chiều cùng ngày, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương tạo điều kiện, bố trí phương tiện vận chuyển cấp cứu đối với các nạn nhân do bão tại xã An Sơn; giao Sở Y tế liên hệ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm thông tin để kịp thời chủ động chỉ đạo chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị y tế kịp thời cứu chữa, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người bị nạn và đưa người bị nạn về quê.

Tác giả: Duy Nhân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP