Thế giới

Nổ liên tiếp tại thành phố Nga giáp Ukraine, cơ sở quân sự bốc cháy

Thành phố Belgorod của Nga nằm gần Ukraine liên tiếp ghi nhận các vụ việc từ hôm qua tới nay, bao gồm các vụ nổ lớn, và một cơ sở quân sự bị hỏa hoạn.

Khói bốc lên trong vụ hỏa hoạn ở một cơ sở quân sự Nga ở Belgorod (Ảnh: RT).

Tass đưa tin, Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 2/5 thông báo, vào sáng sớm cùng ngày, có 2 vụ nổ lớn đã xảy ra ở thành phố này.

"Tôi thức dậy vì nghe thấy 2 vụ nổ lớn nửa giờ trước. Theo trung tâm xử lý khủng hoảng, chưa có ghi nhận về thương vong hay thiệt hại", ông Gladkov thông báo.

Hôm qua, một người đã bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại cơ sở quân sự của Nga tại Belgorod, nơi cách biên giới Ukraine khoảng 30 km. Ông Gladkov cho hay, 7 ngôi nhà bị phá hủy vì vụ việc và một người bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn.

Cây cầu đường sắt ở Kursk bị phá hủy (Ảnh: Telegram).

Trong khi đó, Thống đốc khu vực Kursk Roman Starovoit cho biết, khu vực giáp Ukraine đã ghi nhận vụ cầu đường sắt chuyên phục vụ cho tàu chở hàng bị phá hủy. Ông Starovoit gọi đây là hành động phá hoại và tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc.

Tháng trước, Nga cáo buộc trực thăng Ukraine phóng vũ khí vào kho nhiên liệu ở Belgorod, dù Kiev bác bỏ thông tin này. Ngoài ra, Ukraine cũng bị cáo buộc pháo kích các ngôi nhà, bắn tên lửa vào kho vũ khí Nga.

Các khu vực Nga nằm sát biên giới Ukraine ghi nhận nhiều vụ pháo kích nghi từ phía bên kia biên giới kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng từ 24/2.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP