Đẹp

Những thói quen xấu khiến làn da sớm bị lão hóa

Nhiều phụ nữ tốn rất nhiều tiền vào các sản phẩm chống lão hóa mà không biết rằng chính những thói quen thường ngày lại khiến làn da trở nên nhăn nheo.

1. Ăn nhanh, nuốt vội

Công việc bận rộn khiến nhiều phái đẹp có thói quen ăn uống vội vã, vừa ăn vừa làm việc. Điều này tưởng chừng như giúp các nàng tiết kiệm thời gian nhưng lại gây ảnh hưởng xấu tới làn da và sức khỏe. Hơn nữa, việc ăn uống vội vã, ăn nhanh nuốt vội còn khiến phụ nữ tăng cân nhanh chóng.

Việc ăn quá nhanh, vừa ăn vừa làm việc là một thói quen ảnh hưởng không tốt khiến làn da lão hóa sớm

Để hạn chế thói quen này, bạn nên dành chút thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa. Rủ bạn bè, đồng nghiệp ra ngoài ăn uống, vừa ăn trưa vừa trò chuyện sẽ giúp bạn được thư giãn, đồng thời cũng khiến làn da và cân nặng tránh bị ảnh hưởng.

2. Phụ thuộc hoàn toàn vào kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài là một thói quen tốt giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên nhiều phụ nữ do quá phụ thuộc vào kem chống nắng mà không bảo vệ làn da tốt. Hầu hết các loại sản phẩm chống nắng chỉ ngăn chặn được tia UVB chứ không ngăn chặn được tia UVA nên làn da bạn vẫn bị tổn hại như thường.

Bên cạnh kem chống nắng, làn da cần được bảo vệ kỹ lưỡng hơn để tránh da lão hóa sớm

Bên cạnh việc bôi kem chống nắng, phái đẹp vẫn nên “bảo hộ” làn da với mũ, kính râm và áo chống nắng để làn da được chăm sóc hoàn hảo nhất.

3. Nhăn mặt, nhíu mày, hay cáu kỉnh

Do áp lực công việc cũng như cuộc sống khiến phụ nữ thường xuyên gặp stress, không làm chủ được cảm xúc. Một số bạn có thói quen nhăn trán, nhíu mày khi gặp căng thẳng, điều này ảnh hưởng rất xấu tới làn da của bạn. Nhăn nhó, cảu kỉnh sẽ khiến da mặt đặc biệt là da vùng trán xuất hiện thêm nhiều nếp nhan, không những thế cơ thể còn sản sinh thêm nhiều adrenalin không tốt cho da và sức khỏe chút nào, nó sẽ làm cho da phái đẹp trở nên thiếu chất dinh dưỡng và thô ráp hơn rất nhiều.

Thường xuyên nhíu mày, nhăn nhó là một trong những thói quen xấu khiến da trở nên nhăn nheo, xấu xí

Thay vì nhăn mặt, cáu kỉnh, hãy thử suy nghĩ mọi vấn đề theo chiều hướng tốt hơn. Điều này có thể giúp bạn giảm stress, hơn hết là còn giúp làn da không sớm trở nên lão hóa.

4. Uống ít nước

Uống quá ít nước sẽ khiến làn da lão hóa sớm, thô ráp và nhăn nheo


Thiếu nước da bạn sẽ trở nên thô ráp, nhăn nheo và nhanh chóng có các dấu hiệu lão hóa cho dù bạn có sử dụng sản phẩm chăm soc da tốt như thế nào đi chăng nữa. Không chỉ có uống nước lọc, nước trà thôi là đủ, các bạn cần tăng cường cho cơ thể các loại nước ép từ rau quả tươi để bổ sung cho cơ thể và làn da những vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đem lại một làn da căng mịn rạng rỡ.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP